Chờ...

HLV Diego Simeone: “Alvaro Morata đang ở trình độ ngang hàng với Erling Haaland”

VOH - HLV Diego Simeone mới đây đã có sự so sánh gây tranh cãi khi cho rằng cậu học trò Alvaro Morata đang ngang hàng với sao Man City - Erling Haaland.

Phát biểu trên El Larguero, HLV Atletico Madrid - Diego Simeone cho biết cậu học trò cưng Alvaro Morata đang có phong độ sánh ngang với sao Man City, Erling Haaland

“Cậu ấy đang ở đẳng cấp ngang hàng với Erling Haaland. Xét về số bàn thắng và số lượng ở mùa giải năm nay điều tôi nói ở trên là sự thật”. 

Nhận xét của thuyền trưởng Atletico Madrid hoàn toàn có cơ sở. Bởi lẽ, sao tuyển Tây Ban Nha đang cho thấy phong độ tuyệt vời ở mùa giải năm nay. 

Morata đang có phong độ ghi bàn ấn tượng - Ảnh: Internet
Morata đang có phong độ ghi bàn ấn tượng - Ảnh: Internet

Tại La Liga, cựu sao Chelsea đã có cho riêng mình 7 bàn thắng, 1 kiến tạo chỉ sau 11 lần ra sân. Trong khi đó ở sân chơi danh giá Cúp C1, Alvaro Morata dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 pha lập công. 

Có thể nói, tiền đạo 31 tuổi đang là một trong những “sát thủ” đạt phong độ cao nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. 

Thống kê cho thấy Haaland vượt trội so với người đàn anh - Ảnh: Squawka
Thống kê cho thấy Haaland vượt trội so với người đàn anh - Ảnh: Squawka

Tuy nhiên, việc anh có cùng đẳng cấp với Erling Haaland vẫn còn là sự so sánh khập khiễng. Ngôi sao Man City đã ghi 17 bàn thắng chỉ sau 16 lần ra sân ở mùa này, đạt hiệu suất 1 bàn/trận. 

Thống kê từ Squawka cho biết thêm, cầu thủ 23 tuổi nhỉnh hơn Alvaro Morata ở mọi thông số như tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng, khả năng dứt điểm trúng đích hay tạo cơ hội cho các đồng đội. 

Mùa giải năm nay, Erling Haaland có sự khởi đầu không tốt so với mùa trước. Anh bỏ lỡ nhiều cơ hội hơn và tỏ ra thiếu nhạy bén trong một số tình huống. 

Song, xét về phong độ ghi bàn cựu sao Dortmund vẫn đang sở hữu thành tích vượt trội so với Alvaro Morata.