Chờ...

HLV Pep Guardiola chọn xong người kê thừa Kyle Walker

VOH - Cầu thủ trẻ triển vọng của Man City đang dần khẳng định tài năng và tương lai không xa sẽ chiếm lấy vị trí của Kyle Walker tại Etihad.

Mặc dù HLV Pep Guardiola của Man City đánh giá cao khả năng thể chất của Walker, nhưng ông lại dành những lời khen có cánh hơn cho Rico Lewis.

"Rico có một khả năng đáng kinh ngạc mà trong nhiều năm qua rất khó tìm thấy một cầu thủ trẻ nào tương tự: cậu ấy mang trong mình lối chơi tự do và linh hoạt," Guardiola nói sau chiến thắng trước West Ham, trận đấu mà Lewis kiến tạo cho Erling Haaland ghi bàn thứ hai và suýt chút nữa đã tự ghi bàn trong hiệp một ấn tượng của nhà vô địch.

lewis
HLV Pep Guardiola không tiếc lời khen ngợi cho Rico Lewis - Ảnh: Internet

"Cậu ấy luôn thi đấu độc lập. Bất cứ khi nào đồng đội có bóng, tôi không biết Rico làm gì nhưng bạn có thể tự tin chuyền bóng cho cậu ấy, không chỉ ở vị trí thoải mái mà còn ở những nơi rất chật chội. Rico đều luôn có thể xử lý tốt và sẵn sàng mang đến nhiều điều bất ngờ. Đồng thời, sự đa năng còn giúp Rico có thể chơi ở hai hoặc ba vị trí khác nhau. Cậu ấy đang chơi tốt và xứng đáng được trao nhiều cơ hội hơn."

Điều duy nhất cản trở Lewis và có lợi cho Walker, theo như lời HLV người Tây Ban Nha, chính là sự khác biệt về thể chất. HLV của Man City nói thêm: "Nhưng cứ ba ngày một lần Rico sẽ không thể duy trì thể trạng tốt nhất, chúng tôi cần Kyle trở lại, John Stones trở lại và tất cả các cầu khác sẵn sàng bởi lịch thi đấu từ bây giờ cho đến cuối mùa giải sẽ rất dày đặc."

Walker sẽ trở lại, nhưng hậu vệ cánh người Anh dự báo sẽ phải nỗ lực để giành lại vị trí xuất phát từ Lewis. HLV Pep Guardiola còn chia sẻ vào tháng 11 rằng "Nếu Nico Lewis cao hơn một chút nữa, cậu ấy chắc chắn sẽ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh".

rico
Cầu thủ trẻ người Anh nhiều khả năng sẽ giành được suất đá chính trước hậu vệ kỳ cựu Kyle Walker - Ảnh: Internet

Rõ ràng, thuyền trưởng Man City đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào cầu thủ trẻ 19 tuổi người Anh. Người được dự đoán đang từng bước chiếm lấy lòng tin của ông thầy người Tây Ban Nha để giành lấy suất đá chính của đàn anh Kyle Walker. Tuy nhiên, hành trình ấy sẽ trở nên khó khăn hơn nếu Lewis không thể duy trì phong độ và cải thiện thể chất như những gì mà HLV Pep Guardiola từng nói.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.