Chờ...

HLV Troussier không gọi Công Phượng, ưu tiên lứa U23 tập trung lên tuyển Việt Nam

VOH - HLV Philippe Troussier không gọi nhiều gương mặt quen thuộc mà ưu tiên cho các cầu thủ trẻ ở đợt tập trung lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho dịp FIFA Days tháng 10.

Nhằm chuẩn bị cho loạt trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng 10, HLV Philippe Troussier chính thức công bố danh sách 33 cầu thủ tập trung lên tuyển Việt Nam. Ông thầy người Pháp tiếp tục trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ xuất sắc trong đợt tập trung lần này.

Danh sách tuyển Việt Nam có đến 15/33 cầu thủ trong độ tuổi U23. Đây đều là những gương mặt quen thuộc ở các giải đấu vừa qua và cũng khẳng định được khả năng đáp ứng những yêu cầu chuyên môn từ Ban huấn luyện.

HLV Troussier không gọi Công Phượng, ưu tiên lứa U23 tập trung lên tuyển Việt Nam
HLV Troussier triệu tập lên tuyển Việt Nam với gần nữa danh sách là lứa U23 - Ảnh: internet

Việc tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ giúp họ đảm bảo tính liên tục trong quá trình phát triển mà còn duy trì sự cạnh tranh tích cực trong đội hình đội tuyển Việt Nam. Đồng thời tạo sự ổn định về lực lượng để hướng tới các mục tiêu trọng điểm trong những năm tiếp theo.

Những gương mặt trẻ được triệu tập lần này là Nguyễn Văn Việt ở vị trí thủ môn; Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Hồ Văn Cường, Võ Minh Trọng ở hàng phòng ngự; Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản, Giáp Tuấn Dương, Lê Văn Đô, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc ở hàng tiền vệ; Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Thanh Nhàn ở hàng tiền đạo.

Các cựu binh có kinh nghiệm nhiều năm khoác áo đội tuyển có tên trong danh sách là thủ thành Đặng Văn Lâm; hậu vệ Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh; tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh; tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn.

HLV Troussier không gọi Công Phượng, ưu tiên lứa U23 tập trung lên tuyển Việt Nam
Công Phượng không được gọi ở đợt tập trung lần này - Ảnh: internet

Trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, HLV Philippe Troussier phải loại nhiều trụ cột của đội tuyển Việt Nam vắng mặt, đáng chú ý có Công Phượng, Văn Quyết, Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung…

Theo kế hoạch, Tuyển Việt Nam bắt đầu hội quân từ ngày 2/10 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) ở Hà Nội. Nhưng trong những ngày đầu sẽ không có đủ lực lượng do nhóm các cầu thủ thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Nội và Hải Phòng đều vướng lịch thi đấu trong nước và quốc tế.

CLB Công An Hà Nội sẽ gặp Thanh Hóa trong trận Siêu Cúp ngày 6/10. CLB Hà Nội thi đấu AFC Champions League vào ngày 4/10 gặp chủ nhà Urawa Red, Nhật Bản. CLB Hải Phòng thi đấu AFC Cup vào ngày 5/10, trên sân của CLB Hougang United, Singapore.

Để có đủ quân số phục cho việc tập luyện, HLV Troussier có phương án dự phòng khi cho gọi bổ sung 5 cầu thủ U20 và U23 gồm Đặng Tuấn Phong, Nguyễn Đức Anh, Trần Nam Hải, Nguyễn Thái Quốc Cường và Nguyễn Quang Huy.

HLV Troussier không gọi Công Phượng, ưu tiên lứa U23 tập trung lên tuyển Việt Nam
Danh sách 33 cầu thủ tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho FIFA Days tháng 10 - Ảnh: VFF

Ngày 8/10, tuyển Việt Nam lên đường sang Trung Quốc thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng 10. Thầy trò HLV lần lượt gặp chủ nhà Trung Quốc ngày 10/10 và gặp Uzbekistan ngày 13/10. Sau đó toàn đội sẽ di chuyển sang Hàn Quốc tập huấn và thi đấu giao hữu với tuyển quốc gia nước này vào ngày 17/10.

Các trận giao hữu FIFA Days tháng 10 là bước chuẩn bị cuối cùng của tuyển Việt Nam trước khi chính thức bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ khởi tranh từ tháng 11.