Chờ...

Huyền thoại Arsenal bỏ mặc Declan Rice, khen trụ cột Man City hay nhất thế giới

VOH - Huyền thoại Arsenal, Patrick Vieira cho rằng Rodri của Man City đang là tiền vệ hay nhất thế giới.

Man City đã xuất sắc lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 sau cuộc đua song mã với Arsenal. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp thầy trò Pep Guardiola bảo vệ thành công danh hiệu số 1 nước Anh. 

Góp công lớn cho thành tựu này không thể không nhắc đến Rodri. Tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục tỏa sáng ở những thời khắc quan trọng giúp Man City vượt khó ở mùa này. 

huyen-thoai-arsenal-bo-mac-declan-rice-khen-tru-cot-man-city-hay-nhat-the-gioi 1
Rodri là nhân tố chính giúp Man City đăng quang - Ảnh: Internet

Các pha lập công quý giá của Rodri có thể kể đến như bàn thắng gỡ hòa vào lưới Chelsea ở trận lượt đi hay pha lập công trước West Ham ở vòng đấu cuối. Trong suốt nhiều năm cống hiến cho Man City rõ ràng Rodri luôn là ngôi sao quan trọng với The Citizens. 

không chỉ giỏi ghi tên mình lên bảng điện tử, Rodri còn là cầu thủ chủ chốt giúp Man City vận hành chiến thuật một cách hiệu quả nhất. Cựu sao Atletico Madrid dẫn đầu mọi thông số chuyền bóng chĩnh xác và phát động ở mùa này. 

huyen-thoai-arsenal-bo-mac-declan-rice-khen-tru-cot-man-city-hay-nhat-the-gioi 12
Declan Rice chưa sánh bằng Rodri - Ảnh: Internet

Phát biểu trên truyền thông, huyền thoại Arsenal - Patrick Vieira cũng cho rằng Rodri đang ở một đẳng cấp khác biệt với phần còn lại tại Ngoại hạng Anh. 

"Tôi rất thích mẫu tiền vệ như Rodri. Cậu ấy nhanh, khỏe, thông minh và quyết đoán trong mọi quyết định xử lý". 

"Rodri là mẫu cầu thủ sẵn sàng hy sinh vì lợi ích tập thể. Cậu ấy chính xác đang là tiền vệ số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại". 

Có thể thấy, Patrick Vieira đánh giá Rodri nhỉnh hơn Declan Rice, người cũng được so sánh rất nhiều với trụ cột Man City ở mùa này. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.