Chờ...

Ian Wright khuyên Mikel Arteta loại bỏ Nketiah vì 1 người: “Cậu ta cần được vào sân nhiều hơn”

VOH - Huyền thoại Arsenal, Ian Wright cho rằng HLV Mikel Arteta nên trao cơ hội nhiều hơn cho Kai Havertz thay vì Eddie Nketiah.

Trong trận Arsenal giành chiến thắng trước Man City tại vòng 8 Ngoại hạng Anh. Công lớn dĩ nhiên thuộc về Gabriel Martinelli, với pha dứt điểm quyết đoán ngoài khu vực 16m50 đánh bại Ederson. 

Tuy nhiên, nhìn một cách tổng quát hơn chính Kai Havertz đã tạo nên khác biệt bằng đường kiến tạo xuất sắc cho người đồng đội. 

Ian Wright cho rằng Arteta nên tin tưởng Kai Havertz nhiều hơn - Ảnh: Internet
Ian Wright cho rằng Arteta nên tin tưởng Kai Havertz nhiều hơn - Ảnh: Internet

Dù kể từ đầu mùa chơi không ấn tượng, song trong những khoảnh khắc quyết định bản hợp đồng 65 triệu bảng Anh vẫn biết cách lên tiếng đúng lúc. 

Mới đây nhất, huyền thoại Arsenal - Ian Wright cho rằng Mikel Arteta nên sử dụng Kai Havertz thường xuyên hơn thay vì Eddie Nketiah. Phát biểu trên tờ Metro, ông nói: 

“Các bạn biết đấy, nếu Havertz không vào sân và có mặt ở tình huống đó, chúng tôi sẽ không thể ghi bàn trước Man City. Như tôi đã nói, Nketiah rất năng nổ, chạy rất nhiều, nhưng khi nhìn vào bản đồ nhiệt, cậu ấy ở quá xa so với khung thành”.

“Kai Havertz lại trái ngược hoàn toàn, cậu ta chơi trực diện hơn và luôn tìm cách kiếm cơ hội ghi bàn trong vòng cấm đối phương”. 

“Năng nổ và nhiệt tình là điều hoàn toàn tốt nhưng đôi khi bạn phải tập trung vào mục tiêu của một cây săn bàn. Tôi nghĩ nếu Arsenal cần bàn thắng, Kai Havertz là cái tên Mikel Arteta nên nghĩ đến thay vì Nketiah”. 

Trước đó, Kai Havertz cũng đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh trong trận Arsenal thắng Bournemouth 4-0.