Chờ...

Jordan Henderson và top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới

VOH - Nếu tiền vệ Jordan Henderson rời Liverpool để đến Al-Ettifaq, anh sẽ trở thành một trong 10 cầu thủ được trả lương nhiều nhất thế giới.

10. Casemiro (375 nghìn bảng Anh/tuần)

MU đã bỏ ra 70 triệu bảng Anh để có được sự phục vụ của ngôi sao người Brazil từ Real Madrid. Anh nhận mức lương ngang với David De Gea khi đó - 375 nghìn/tuần, qua đó cầu thủ 31 tuổi trở thành một trong những ngôi sao được trả lương cao nhất tại Ngoại hạng Anh.

Casemiro nhận lương cao nhất MU
Casemiro nhận lương cao nhất MU

9. Kevin De Bruyne (425 nghìn bảng Anh/tuần)

Tiền vệ người Bỉ là một trong những người sở hữu mức lương top đầu thế giới. Tuy nhiên, đây có thể là năm cuối De Bruyne nhận được hợp đồng với mức lương 435 nghìn/tuần, vì anh đã 32 tuổi và thường phải vật lộn với chấn thương ở mùa trước.

Kevin De Bruyne từng tự đàm phán lương với Man City mà không cần đại diện
Kevin De Bruyne từng tự đàm phán lương với Man City mà không cần đại diện

8. Marcelo Brozovic (575 nghìn bảng Anh/tuần)

Đãi ngộ 30 triệu Euro mà Brozovic yêu cầu để chuyển từ Inter đến Al-Nassr của Ả Rập Saudi tương đương 575 nghìn bảng/tuần. Anh là một trong hàng loạt cầu thủ gia nhập Saudi Pro League ở mùa hè này.

7. Jordan Henderson (700 nghìn bảng Anh/tuần, nếu Hendo tới Al-Ettifaq)

Không giống như những cựu binh như Cristiano Ronaldo, tiền vệ người Anh vẫn phần nào duy trì được phong độ đỉnh cao cũng như ra sân đều đặn cho đội tuyển Anh và Liverpool.

Người đồng đội cũ của Henderson, Steven Gerrard gần đây đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tại Al-Ettifaq. Đây có thể là yếu tố khiến đội trưởng hiện tại của Liverpool đồng ý chuyển đến Ả Rập.

Henderson là đội trưởng của Liverpool
Henderson là đội trưởng của Liverpool

6. Neymar (725 nghìn bảng Anh/tuần)

Tờ L'Equipe của Pháp đã báo cáo vào tháng 3/2023 rằng Neymar kiếm được khoảng 3.1 triệu bảng/tháng, tương đương 725 nghìn bảng mỗi tuần. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil liên tục giữa những rắc rối ngoài sân cỏ và chấn thương, điều đó khiến PSG muốn bán Neymar để giảm quỹ lương khổng lồ của mình.

5. Lionel Messi (lên đến 900 nghìn bảng Anh/tuần)

Số liệu từ các báo là khác nhau, nhưng The Sun tuyên bố rằng cầu thủ người Argentina nhận tới gần 120 triệu bảng Anh trong hợp đồng 2.5 năm, tương đương khoảng 918 nghìn bảng mỗi tuần.

Con số trên không bao gồm tiền thưởng khi ký hợp đồng, quyền sở hữu cổ phần tại câu lạc bộ khi anh nghỉ hưu, các khoản tài trợ và thu nhập thương mại, v.v.

Nhà vô địch World Cup nhận được rất nhiều đãi ngộ khi chuyển đến Inter Miami
Nhà vô địch World Cup nhận được rất nhiều đãi ngộ khi chuyển đến Inter Miami

4. Erling Haaland (khoảng 900 nghìn bảng Anh/tuần) 

Lương cơ bản của Haaland rơi vào khoảng 400 nghìn bảng mỗi tuần tại Man City. Tuy nhiên, Mail Sport chia sẻ vào tháng 10/2023 rằng nếu tính cả các phụ phí bổ sung "gần như được đảm bảo", cầu thủ người Na Uy thực sự kiếm được gần 900 nghìn bảng mỗi tuần.

Haaland có thu nhập thực tế ngang với Mbappe của PSG
Haaland có thu nhập thực tế ngang với Mbappe của PSG

3. Kylian Mbappe (900 nghìn bảng Anh/tuần)

Hợp đồng với PSG của Mbappe cực kỳ phức tạp để biết chính xác anh ấy kiếm được bao nhiêu tiền, bởi thu nhập thực tế của cầu thủ người Pháp không chỉ bao gồm lương cơ bản.

L'Equipe tiết lộ mức lương của Mbappe rơi vào khoảng 1.1 triệu bảng/tuần, trong khi Mail Sport vào tháng 7/2023 lại báo cáo là 900 nghìn bảng.

Mbappe là cầu thủ hưởng lương cao nhất PSG
Mbappe là cầu thủ hưởng lương cao nhất PSG

2. Cristiano Ronaldo (1.2 triệu bảng Anh/tuần)

Ngôi sao người Bồ Đào Nha thường được mọi người nhắc đến với đãi ngộ hơn 200 triệu Euro trong 2.5 năm, tạm quy đổi tương đương 3.3 triệu bảng Anh/tuần. Tuy nhiên, nếu bỏ qua thu nhập thương mại, bản quyền cùng các khoản thưởng thì CR7 nhận lương cơ bản khoảng 1.2 triệu bảng/tuần.

Ronaldo có thể nhận hơn 3 triệu/tuần tại Al-Nassr
Ronaldo có thể nhận hơn 3 triệu/tuần tại Al-Nassr

1. Karim Benzema (1.6 triệu bảng Anh/tuần, bao gồm cả thu nhập thương mại)

Benzema nhận được 1.6 triệu bảng/tuần bao gồm cả thu nhập thương mại, nhưng nếu chỉ xét mức lương thực tế thì chủ nhân Quả bóng Vàng 2022 sẽ ở khoảng lương của Neymar và Henderson.

Benzema là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới
Benzema là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới