Chờ...

Kết quả bóng đá nữ ASIAD 19: Tuyển nữ Việt Nam nhọc nhằn hạ Nepal

VOH - Tuyển nữ Việt Nam giành trọn 3 điểm ngày ra quân bằng chiến thắng tương đối khó khăn trước Nepal tại bảng D môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng D môn bóng đá nữ ASIAD 19, nơi có sự hiện diện của đội tuyển nữ số 1 châu Á là Nhật Bản. Việc giành tấm vé đi tiếp với ngôi đầu bảng là rất khó và mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là thắng lợi Nepal và Bangladesh để đi tiếp với tư cách 1 trong 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Đối đầu tuyển nữ Nepal bị đánh giá thấp hơn, tuyển nữ Việt Nam hướng đến một chiến thắng với kết quả càng cao càng tốt. Đây là đối thủ không hề xa lạ khi thầy trò HLV Mai Đức Chung từng gặp và thắng họ 7-1 sau hai lượt trận ở vòng loại Olympic hồi tháng 4.

Kết quả bóng đá nữ ASIAD 19: Tuyển nữ Việt Nam nhọc nhằn hạ Nepal
Tuyển nữ Việt Nam gặp không ít khó khăn trước hàng thủ chơi chắc chắn của Nepal - Ảnh: internet

Dù chênh lệch về thực lực nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tôn trọng đối thủ khi vẫn tung ra sân đội hình gần như tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội.

Tuyển nữ Nepal biết mình biết ta khi lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông. Điều này khiến các cô gái Việt Nam gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ. Phải đến sau 2/3 thời gian của hiệp 1 thì tuyển nữ Việt Nam mới bắt đầu có cơ hội đầu tiên.

Kết quả bóng đá nữ ASIAD 19: Tuyển nữ Việt Nam nhọc nhằn hạ Nepal
Hải Yến giúp tuyển nữ Việt Nam khai thông thế bế tắc - Ảnh: internet

Phút 31, Hải Yến có cơ hội mở tỷ số sau tình huống lộn trong vòng cấm của Nepal. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền đạo đội trưởng này lại đưa bóng đi vọt xà ngang ở cự ly gần.

Nhìn thấy được sự bế tắc trong lối chơi của học trò trong hiệp 1, HLV Mai Đức Chung có những sự điều chỉnh ngay sau giờ nghỉ. Thanh Nhã và Vạn Sự vào sân được tung vào sân và lối chơi của tuyển nữ Việt Nam lập tức được cải thiện.

Sau nhiều nỗ lực, bàn thắng cũng đến với tuyển nữ Việt Nam. Phút 53, pha dứt điểm cực nhanh và hiểm hóc của Hải Yến mang về bàn mở tỷ số. Công lớn trong tình huống này thuộc về Bích Thùy với cú đá quyết đoán từ bên ngoài vòng cấm.

Kết quả bóng đá nữ ASIAD 19: Tuyển nữ Việt Nam nhọc nhằn hạ Nepal
Vạn Sự ấn định thắng lợi 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: internet

Đến phút 64, tuyển nữ Việt Nam có bàn nhân đôi cách biệt. Dương Thị Vân tạt bóng vừa tầm để Bích Thùy di chuyển không bóng thông minh, đánh đầu lái bóng hiểm hóc.

Các học trò HLV Mai Đức Chung vẫn tiếp tục ép sân để tiếp tục tìm thêm bàn thắng. Nhưng sự kiên cường của tuyển nữ Nepal khiến các cô gái Việt Nam không thể gia tăng thêm cách biệt.

Thắng chung cuộc 2-0 ở trận ra quân trước Nepal, tuyển nữ Việt Nam khởi đầu suôn sẻ tại môn bóng đá nữ ASIAD 19. Ở lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán với Bangladesh.

  • Tỷ số chung cuộc: Tuyển nữ Việt Nam 2-0 Tuyển nữ Nepal (Hiệp 1: 0-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • Tuyển nữ Việt Nam: Hải Yến (53'), Bích Thùy (64').

Đội hình xuất phát

  • Tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung, Thúy Hằng, Hải Yến, Diễm My, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thu Thảo
  • Tuyển nữ Nepal: Subba, Rana Puja, Ghimire, Jaishi Amrita, Bhujel Hira Kumari, Nagarkote Renuka, Limbu Saru, Bhandari Sabitra, Rana Gita, Karki Amisha, Shahi Dipa