Chờ...

Quả bóng vàng 2023: Lần thứ 8 cho “thiên tài” Lionel Messi

VOH - Lionel Messi chính thức là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2023. Qua đó, trở thành cầu thủ đầu tiên có đến 8 lần đạt được thành tích này.

Rạng sáng nay, tạp chí France Football đã tổ chức gala trao giải Quả bóng Vàng (QBV) 2023 tại nhà hát Chatelet (Paris, Pháp). Tại sự kiện này, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cá nhân, trong đó đáng chú ý nhất là giải QBV nam dành cho cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022/23.

Đúng như thông tin rò rỉ trước đó, Lionel Messi đã giành số điểm bình chọn cao nhất và trở thành chủ nhân của danh hiệu QBV 2023. Trong cuộc đua này, tiền đạo người Argentina đã vượt qua 2 ứng cử viên sáng giá là Erling Haaland và Kylian Mbappe.

Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2023 - Ảnh: Internet
Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2023 - Ảnh: Internet

Thành tích này có được nhờ vào phong độ hủy diệt của anh trong màu áo ĐTQG Argentina tại Qatar. Lionel Messi và các đồng đội đã xuất sắc đánh bại mọi đối thủ để nâng cao chức vô địch World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. 

Cá nhân Lionel Messi đóng góp đến 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Đây cũng là điều khiến BTC đánh giá cao tài năng của cựu sao Barca hơn 2 người đồng nghiệp kể trên. 

Messi đã có một năm 2023 thi đấu xuất sắc - Ảnh: Internet
Messi đã có một năm 2023 thi đấu xuất sắc - Ảnh: Internet

Danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp giúp cầu thủ 36 tuổi trở nên vĩ đại hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, không một ai trên thế giới đủ sức đạt được thành tích này. 

Được biết, đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Lionel Messi là Cristiano Ronaldo cũng chỉ thắng đúng 5 lần.