Chờ...

Kết quả trao giải Globe Soccer Awards 2023: Haaland đoạt Quả bóng vàng | Ronaldo ẵm cú ăn ba

VOH - Haaland vượt qua Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng vàng Dubai. Tuy nhiên, siêu sao Bồ Đào Nha cũng được vinh danh ở 3 hạng mục khác.

Rạng sáng nay, Lễ trao giải Globe Soccer Awards 2023 đã được tổ chức tại khách sạn Atlantis The Palm, Dubai. Giải thưởng thu hút sự chú ý nhiều nhất không gì khác ngoài Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm.

Sau cùng, Erling Haaland đã đánh bại Cristiano Ronaldo, để trở thành ngôi sao hay nhất làng túc cầu trong năm qua. Đây là sự ghi nhận hoàn toàn xứng đáng, trong năm tiền đạo Na Uy ghi đến 50 bàn thắng, góp công lớn vào chiến tích ăn ba của Man City.

Kết quả trao giải Globe Soccer Awards 2023: Haaland đoạt Quả bóng vàng | Ronaldo ẵm 3 giải thưởng 1
Ronaldo và Haaland chia nhau 4 giải thưởng. Ảnh: Internet.

Chưa thể ẵm giải thưởng lớn lần thứ bảy, nhưng Ronaldo vẫn được vinh danh ở 3 hạng mục khác. Chủ nhân 54 pha lập công qua 59 trận ẵm các giải Maradona dành cho cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm, Cầu thủ thi đấu tại Trung Đông hay nhất, lẫn Cầu thủ được fan yêu thích nhất.

Man City là đội thắng lớn ở lễ trao giải năm nay. Ngoài Haaland, Cityzens còn thâu tóm những giải thưởng bao gồm: Đội bóng hay nhất, HLV hay nhất (Pep Guardiola), Tiền vệ hay nhất (Rodri), Thủ môn hay nhất (Ederson) và Chủ tịch xuất sắc nhất (Khaldoon Al Mubarak).

Kết quả trao giải Globe Soccer Awards 2023: Haaland đoạt Quả bóng vàng | Ronaldo ẵm 3 giải thưởng 2
Man City áp đảo với một loạt giải thưởng. Ảnh: Internet.

Ở hạng mục Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm, nhà vô địch World Cup 2023 và Cúp C1 2022-2023, Aitana Bonmati không có đối thủ. Barca của Bonmati cũng được tôn vinh là CLB xuất sắc nhất năm.