Chờ...

Kết quả V-League 2023 HAGL vs Đà Nẵng: Một tình huống làm thay đổi cả cục diện

VOH - Trước một HAGL không còn áp lực, Đà Nẵng vẫn không thể tận dụng cơ hội mình tạo ra xuyên suốt cả trận. Đội bóng miền Trung qua đó phải nhận "hồi mã thương".

Mục tiêu trụ hạng của HAGL đã hoàn thành nhưng phía trước họ vẫn còn 3 vòng đấu nữa. Thầy trò ông Kiatisak ngoài ra vẫn còn phải gặp 2 đối thủ trong cuộc đua trụ hạng là TP.HCM và Đà Nẵng. Với Đà Nẵng, họ vẫn phải tích luỹ điểm qua mỗi trận đấu, tránh để rơi vào cảnh bị động như phần lớn của giai đoạn trước.

Bước vào trận đấu, cơ hội đầu tiên thuộc về đội khách. Phút thứ 5, trung vệ Mauricio đổ người thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật ở giữa khu cấm địa sau quả phạt góc của đồng đội, song thủ môn Tuấn Linh đã phản xạ tốt để cứu thua cho HAGL.

Tình huống phản xạ tốt của thủ môn HAGL
Tình huống phản xạ tốt của thủ môn HAGL

Sau hàng loạt pha tấn công của Đà Nẵng, đội chủ nhà cũng dần có được cơ hội nhưng cú sút của Bảo Toàn ở phút 21 lại bay vọt xà. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào cho cả 2 đội.

Đà Nẵng vẫn là đội tạo nhiều cơ hội hơn ở hiệp 2, nhưng HAGL mới là người có bàn thắng. Phút thứ 55, Minh Vương tỉa bóng thông minh vào vùng cấm địa để Thanh Bình di chuyển khéo léo đón bóng rồi vung chân sút chìm đánh bại Văn Biểu. HAGL vươn lên dẫn trước.

Thanh Bình di chuyển khéo léo ghi bàn mở tỷ số
Thanh Bình di chuyển khéo léo ghi bàn mở tỷ số

Minh Vương 10 phút sau đó có tình huống băng lên dứt điểm từ tuyến 2 nhưng lần này Văn Biểu đã bắt bóng kịp thời. 

Những phút cuối của trận đấu, HAGL tập trung vào phòng ngự phản công với đội hình được bố trí thấp nhằm bảo toàn chiến thắng. Trong khi đó, Đà Nẵng tràn lên ồ ạt tấn công nhưng các cơ hội của họ liên tục bị phung phí.

Chung cuộc, HAGL giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 1-0. Họ đã chắc chắn trụ hạng, nên một trận thắng nữa cũng chỉ là liều thuốc tinh thần cho thầy trò ông Kiatisuk. Có lẽ HAGL sẽ mạnh dạn thử nghiệm cầu thủ trẻ hơn ở 2 trận đấu còn lại.

Tỷ số trận đấu: HAGL 1-0 Đà Nẵng

  • Ghi bàn: Thanh Bình (55')

Đội hình ra sân HAGL vs Đà Nẵng:

  • HAGL: Tuấn Linh, Diakite, Văn Sơn, Văn Triệu, Minh Vương, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Brandao, Thanh Bình, Quốc Việt, Bảo Toàn
  • Đà Nẵng: Văn Biểu, Mauricio, Brandon James, Anh Tuấn, Văn Long, Lucao, Ngọc Toàn, Đình Duy, Duy Cương, Công Nhật, Đức Lễ
Đội hình ra sân của cả 2 đội
Đội hình ra sân của cả 2 đội