Chờ...

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Anh và Đan Mạch thẳng tiến | Trung Quốc cán cột mốc buồn

VOH - Kết quả World Cup nữ 2023 ngày 01/08 xác nhận thêm hai tấm vé đi tiếp tại bảng D dành cho tuyển nữ Anh và tuyển nữ Đan Mạch, tuyển nữ Trung Quốc lần đầu bị loại ngay vòng bảng.

Tuyển nữ Anh dù có được 6 điểm nhưng vẫn chưa chắc giành vé đi tiếp tại bảng D khi Đan Mạch và Trung Quốc ở phía sau cùng có được 3 điểm. Ở lượt trận cuối tuyển nữ Anh đối đầu trực tiếp Trung Quốc và chỉ cần một kết quả hòa thì nhà vô địch EURO sẽ giành vé đi tiếp.

Tưởng chừng trận đấu sẽ diễn ra vô cùng kịch tính bởi cả hai đội đều hướng đến mục tiêu giành chiến thắng và Trung Quốc là những người khát khao điều này hơn. Nhưng cuộc so tài này lại diễn ra hoàn toàn một chiều với sự vượt trội hoàn toàn nghiêng về tuyển nữ Anh.

Kết quả World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Anh và Đan Mạch thẳng tiến | Trung Quốc cán cột mốc buồn
Tuyển nữ Anh toàn thắng tại vòng bảng World Cup nữ 2023 - Ảnh: internet

Các cô gái “Xứ sở sương mù” tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng đậm 6-1 trước tuyển nữ Trung Quốc. Ngay trong hiệp 1, tuyển nữ Anh chơi lấn lướt và vươn lên dẫn trước 3-0. Đội bóng “Xứ tỷ dân” có bàn gỡ trong hiệp 2 trước khi nhận thêm 3 bàn thua nữa.

Thất bại trước tuyển Anh, tuyển nữ Trung Quốc lần đầu tiên bị loại tại vòng bảng World Cup nữ sau 8 giải tham dự. Trong khi các nhà vô địch châu Âu thẳng tiến vào vòng 1/8 với thành tích toàn thắng và giành được 9 điểm.

Tuyển nữ Anh toàn thắng tại vòng bảng World Cup nữ 2023 - Ảnh: internet
Tuyển nữ Trung Quốc lần đầu dừng bước tại vòng bảng - Ảnh: internet

Ở trận đấu cùng giờ, tuyển nữ Đan Mạch được đánh giá cao hơn và có được thắng lợi chung cuộc 2-0 trước tuyển nữ Haiti. Đội bóng Bắc Âu có được 6 điểm sau hai lượt trận và nối gót tuyển nữ Anh vào vòng 1/8.

Ở vòng đấu tiếp theo, đối thủ của tuyển nữ Anh sẽ là Nigeria, đội bóng đã giành vị trí nhì bảng B. Còn Đan Mạch nhì bảng D sẽ gặp đội nhất bảng B là chủ nhà Australia ở vòng 1/8. Hai trận đấu giữa Anh vs Nigeria và Australia vs Đan Mạch sẽ diễn ra vào ngày 7/8.

Ngoài 4 đội bóng trên, vòng 1/8 cũng đã xác định được 7 đội bóng khác góp mặt là Thụy Sĩ, Na Uy (bảng A), Nhật Bản, Tây Ban Nha (bảng C), Hà Lan, Mỹ (bảng E) và Thụy Điển (bảng G).

Bảng xếp hạng bảng D World Cup nữ 2023

Hạng

Đội

Trận

Thắng

Thua

Hòa

Hiệu số

Điểm

1

Anh

3

3

0

0

7

9

2

Đan Mạch

3

2

0

1

2

6

3

Trung Quốc

3

1

0

2

-5

3

4

Haiti

3

0

0

3

-4

0