Chờ...

Khi nào Man City được trao cúp vô địch Ngoại hạng Anh?

VOH - Với thất bại của Arsenal, khả năng cao Man City sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh trong mùa này.

Chuyến làm khách được dự đoán khó khăn trên sân nhà của Everton đã không thể cản bước được thầy trò Pep Guardiola. Cụ thể, Man City đã có chiến thắng 3-0 dễ dàng và tiến thêm 1 bước đến gần với ngôi vô địch. 

Niềm vui của De Bruyne và các đồng đội còn được nhân đôi khi Arsenal (đội bóng đang bám đuổi Man City) thất bại trước Brighton. Kết quả này đồng nghĩa đoàn quân của Pep đã tạo ra khoảng cách 4 điểm nhiều hơn Arsenal và thi đấu ít hơn 1 trận.

Man City chỉ còn cách chức vô địch 1 chiến thắng - Ảnh: Internet
Man City chỉ còn cách chức vô địch 1 chiến thắng - Ảnh: Internet

Với 2 vòng đấu còn lại, Arsenal nếu toàn thắng sẽ chỉ có thể thu về 87 điểm, nhiều hơn số điểm hiện có của Man City là 2 điểm. Tuy nhiên, chỉ cần Haaland và các đồng đội giành thêm 1 chiến thắng họ sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh. 

Thậm chí, ngay cả khi Man City để mất điểm trước Chelsea, họ vẫn có thể đăng quang ngôi vương nếu như Arsenal vòng đấu tới không thắng được chủ nhà Nottingham. 

Chiếc cúp Ngoại hạng Anh sẽ được mang đến trận Man City gặp Chelsea - Ảnh: Internet
Chiếc cúp Ngoại hạng Anh sẽ được mang đến trận Man City gặp Chelsea - Ảnh: Internet

Trong trường hợp để thua Chelsea và Arsenal thắng Nottingham, Man City sẽ phải hoãn ngày đăng quang khi gặp Brighton trong trận đá bù vào ngày 24/5. Trận đấu cuối cùng của Man City sẽ là cuộc đối đầu với Brentford, cũng trên sân khách.

Theo một số nguồn tin cho biết thêm chiếc cúp Ngoại hạng Anh sẽ được chuyển tới sân Etihad trong trận đấu với Chelsea. Nếu Man City giành chiến thắng The Blues họ sẽ được ăn mừng cùng với cổ động viên trên sân nhà của mình.