Chờ...

Khó lách khe cửa hẹp, tuyển nữ Hàn Quốc vẫn an ủi với một kỷ lục World Cup

VOH - Tuyển nữ Hàn Quốc thi đấu thất vọng tại World Cup nữ 2023 khi đối diện việc bị loại ngay vòng bảng, dù vậy họ vẫn phần nào an ủi bởi Casey Phair tạo nên cột mốc lịch sử mới ở giải đấu.

Casey Phair chính thức trở thành nữ cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử thi đấu ở World Cup. Kỷ lục mới này được tạo ra sau khi HLV Colin Bell quyết định tung cô vào sân ở phút 78 trận tuyển nữ Hàn Quốc bất ngờ thua Colombia 0-2 ngày ra quân.

Nữ cầu thủ này ra sân thi đấu khi chỉ mới 16 tuổi và 26 ngày, chính thức xô đổ kỷ lục tồn tại đến 24 năm của nữ cầu thủ Ifeanyi Chiejine (Nigeria) từng thiết lập tại World Cup nữ 1999 khi ra sân thi đấu lúc 16 tuổi và 34 ngày.

Khó lách khe cửa hẹp, tuyển nữ Hàn Quốc vẫn an ủi với một kỷ lục World Cup
Casey Phair trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử World Cup nữ được ra sân thi đấu - Ảnh: internet

Cô là cầu thủ Hàn kiều đầu tiên có vinh dự góp mặt trong màu áo tuyển quốc gia dự World Cup. Casey Phair sinh ra tại Mỹ, Casey Phair có cha là người Mỹ, còn mẹ là người Hàn Quốc.

Hồi năm ngoài, cầu thủ trẻ này tập luyện cùng đội tuyển nữ Mỹ hồi năm ngoái. Tuy nhiên, trong năm 2023, Casey Phair quyết định chọn khoác áo đội tuyển nữ U17 Hàn Quốc thi đấu tại vòng loại giải U17 châu Á, với 2 trận ghi đến 5 bàn.

Tuyển nữ Hàn Quốc (hạng 17 FIFA) nằm ở bảng H World Cup nữ 2023 cùng với tuyển nữ Đức (hạng 2), Colombia (hạng 25) và Morocco (hạng 72). Các cô gái “Xứ kim chi” được đánh giá cao ở bảng đấu này và sẽ cùng “Cổ xe tăng Đức” đoạt tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Khó lách khe cửa hẹp, tuyển nữ Hàn Quốc vẫn an ủi với một kỷ lục World Cup
Tuyển nữ Hàn Quốc đang trải qua kỳ World Cup thất vọng - Ảnh: internet

Thế nhưng các cô gái Hàn Quốc lại gây thất vọng khi nhận thất bại 0-2 ở trận ra quân trước Colombia. Tưởng chừng thất bại này chỉ là tai nạn và đại diện châu Á sẽ lấy lại hình ảnh của mình ở lượt trận thứ hai khi đối đầu tuyển nữ Morocco. Nhưng rồi thêm một cú sốc nữa lại đến khi các cô gái “Xứ kim chi” thua tiếp 1-0.

Nhờ vào chiến thắng bất ngờ của tuyển nữ Colombia trước tuyển nữ Đức, các cô gái Hàn Quốc tránh được việc bị loại sớm trước một vòng đấu. Nhưng để đi tiếp, Hàn Quốc buộc phải đá bại Đức với tỷ số hơn 8 bàn cách biệt và mong chờ Morocco thua trận trước Colombia. Đây là nhiệm vụ dường như khó mà làm được.

BẢNG H

Hạng

Đội

Trận

Thắng

Thua

Hòa

Hiệu số

Điểm

1

Colombia

2

2

0

0

3

6

2

Đức

2

1

0

1

5

3

3

Morocco

2

1

0

1

-5

3

4

Hàn Quốc

2

0

0

2

-3

0