Chờ...

Không chịu buông tha, Mourinho "dí" Wenger: "Điều duy nhất ông ta không tài nào quên nổi"

VOH - Sau nhiều năm tưởng chừng đã hàn gắn quan hệ, "Người đặc biệt" bỗng xát muối lần nữa vào nỗi đau của huyền thoại Arsenal.

Jose Mourinho và Arsene Wenger là một trong những cặp HLV kình địch nổi tiếng bậc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Thời cầm quân ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, 2 kỳ tài trên băng ghế chỉ đạo đã dẫn dắt 2 CLB đối địch tại thành London là Chelsea cùng Arsenal và tạo ra hàng loạt cuộc khẩu chiến.

Wenger có lần đã không kiềm chế nổi bình tĩnh và xô xát với Mourinho bên ngoài đường biên ngay giữa trận đấu. Trong cuộc phỏng vấn qua Podcast của cậu học trò cũ John Obi Mikel mới đây, chiến lược gia có biệt danh "Người đặc biệt" còn đào lại mối thù xưa bằng cách nhắc lại ký ức vô cùng đáng quên đối với nhà cầm quân người Pháp.

Không chịu buông tha, Mourinho "dí" Wenger: "Điều duy nhất ông ta không tài nào quên nổi" 1
Mourinho khơi lại nỗi buồn lớn trong sự nghiệp Wenger. Ảnh: Internet.

"Điều duy nhất Wenger không tài nào quên nổi là ở trận đấu thứ 1000 để ghi nhớ và ăn mừng, kết quả lại là Chelsea 6, Arsenal 0", Mourinho "xát muối" vào nỗi đau của Wenger.

Ở trận derby thành London 9 năm trước, Pháo thủ dưới trướng HLV huyền thoại đã bị The Blues của Mourinho nghiền nát 6 bàn không gỡ. Đây đến nay vẫn là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử chạm trán CLB hàng xóm của đội chủ sân Emirates.

Không chịu buông tha, Mourinho "dí" Wenger: "Điều duy nhất ông ta không tài nào quên nổi" 2
Wenger phải hứng chịu trận thua đậm trong trận thứ 1000 dẫn dắt Arsenal. Ảnh: Internet.

Kết thúc triều đại 22 năm lèo lái Arsenal, Wenger không tiếp tục huấn luyện, mà nhận lời mời làm Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA. Trong khi đó, Mourinho đã rời xứ sương mù và hiện làm thuyền trưởng AS Roma tại Ý.