Chờ...

Kịch bản duy nhất cho Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh vòng cuối

VOH - Man City hạ gục Tottenham, Arsenal chỉ còn một con đường để hy vọng lên ngôi ở vòng 38 Ngoại hạng Anh.

Hành quân đến thành London, Man City cuối cùng cũng phá dớp không thắng Tottenham tại Ngoại hạng Anh thời HLV Pep Guardiola. Cú đúp của Erling Haaland giúp đoàn quân do Pep dẫn dắt có lần đầu tiên ca khúc khải hoàn trên thánh địa "Spurs" trong khuôn khổ giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. 

Niềm vui của "Cityzens" lại là nỗi buồn vô hạn đối với Arsenal. "Pháo thủ" đã không còn quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch và sẽ phải trông chờ địch thủ cạnh tranh sẩy chân ở vòng đấu cuối cùng.

ngoai-hang-anh-arsenal
Arsenal tụt lại phía sau Man City. Ảnh: Internet

Ba điểm có được từ chiến thắng Tottenham giúp Man City tái chiếm ngôi đầu BXH và tạo ra cách biệt 2 điểm so với Arsenal. Kịch bản duy nhất cho "Pháo thủ" đảo chiều cục diện ở vòng 38 là đánh bại Everton, đồng thời hy vọng "Cityzens" không thắng West Ham.

Arsenal đang sở hữu hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Man City (+61 so với +60), nên trong trường hợp "Cityzens" bị cầm hoà và 2 đội có cùng 89 điểm, "Pháo thủ" sẽ lên ngôi. Tuy nhiên, khả năng nửa xanh thành Manchester mất điểm là rất mong manh.

arsenal-vo-dich-ngoai-hang-anh
"Pháo thủ" vẫn còn hy vọng đăng quang dù không nhiều. Ảnh: Internet

Ở giai đoạn một, thầy trò Pep từng hạ gục West Ham 3-1 ngay trên sân khách. Chưa kể Everton cũng không phải đối thủ dễ bị Arsenal khuất phục. Đội bóng của Sean Dyche đạt phong độ cao trong giai đoạn về đích và thắng đến 4/5 trận gần nhất trước thềm chuyến làm khách tại Emirates.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.