Chờ...

Kim Thanh nói gì sau khi cản phá quả phạt đền của Alex Morgan?

VOH - Theo chia sẻ của thủ môn Trần Thị Kim Thanh, cô đã bắt bài được tình huống đá penalty của Alex Morgan sau khi nghiên cứu thói quen sút phạt đền của ngôi sao người Mỹ.

Trong trận đấu ra quân tại World Cup nữ 2023 đối đầu tuyển nữ Mỹ, đội tuyển nữ Việt Nam đã có 90 phút thi đấu đầy quả cảm nhưng vẫn ngậm ngùi chịu thất bại 0-3 chung cuộc. Dù thất bại, nhưng các cô gái của HLV Mai Đức Chung nhìn chung đã có màn trình diễn tốt trước nhà đương kim vô địch Mỹ.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có màn trình diễn quả cảm trước đối thủ Mỹ. Ảnh: Internet
Đội tuyển nữ Việt Nam đã có màn trình diễn quả cảm trước đối thủ Mỹ. Ảnh: Internet

Với riêng thủ môn Trần Thị Kim Thanh, cô gái sinh năm 1993 đã có trận đấu xuất sắc khi có nhiều tình huống cứu thua, nổi bật nhất là pha cản phạt đền thành công cú sút của Alex Morgan cuối hiệp 1. Kim Thanh đã đổ người chuẩn xác để chặn đứng cú đá của đối thủ, giúp đội tuyển nữ Việt Nam thoát bàn thua.

“Trước khi diễn ra trận đấu này, tôi đã xem trước những tình huống của đội tuyển Mỹ, cũng như các đối thủ cùng bảng đấu, để đọc tình huống và ra vào sao cho hợp lý. Tôi thấy Morgan thường đá bên tay phải và nhờ đó đã bắt bài được tình huống đá 11m của cô ấy”, thủ môn Kim Thanh chia sẻ sau trận. 

Tình huống bắt bài đỉnh cao của Kim Thanh. Ảnh: Internet
Tình huống bắt bài đỉnh cao của Kim Thanh. Ảnh: Internet

"Toàn đội đã nỗ lực đến phút cuối và quyết tâm cao độ, tôi cùng đồng đội đã cố gắng đến hết trận". Thật vậy, Kim Thanh là một trong những cầu thủ hoạt động vất vả nhất ngày hôm nay. Trong 28 cú sút của Mỹ, cô có 5 pha cứu thua, 3 pha đấm bóng và 6 tình huống giải vây. Trang Sofascore giành tặng Kim Thanh điểm 7.8, cao nhất bên phía đội tuyển Việt Nam.

“Tôi vui và tự hào khi bóng đá nữ Việt Nam ngày càng tiến bộ và những giải đấu lớn. Tỉ số 0-3 có thể tạm gọi là hài lòng. Đây là động lực để toàn đội quyết tâm và nỗ lực hơn”, Kim Thanh khép lại.