Chờ...

KINH NGẠC: Ronaldo bùng nổ khủng khiếp ra sao sau tuổi 30?

VOH - Cristiano Ronaldo là minh chứng rõ nét cho câu nói "gừng càng già càng cay" sau phong độ khủng khiếp kể từ khi bước sang tuổi 30.

Trong trận đấu thứ 200 cùng ĐTQG Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã ghi dấu ấn với 2 bàn thắng giúp đội nhà có chiến thắng trước tuyển Slovakia. Kết quả trên cũng đồng nghĩa, "Selecao châu Âu" chính thức góp mặt tại VCK EURO 2024.

Ở tuổi 38, Ronaldo vẫn giữ cho mình được phong độ đáng nể. Không còn những tình huống đi bóng tốc độ, nhưng khả năng lựa chọn vị trí để làm bàn của CR7 lại chưa hề bị suy giảm.

Ronaldo đang có chuỗi ngày hạnh phúc - Ảnh: Internet
Ronaldo đang có chuỗi ngày hạnh phúc - Ảnh: Internet

Đơn cử như việc anh hiện đang đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới vòng loại EURO 2024 với 7 bàn thắng và chỉ thua Romelu Lukaku vỏn vẹn 1 pha lập công.

Tính riêng trong năm 2023, cựu sao Real Madrid đã có tổng cộng 38 bàn thắng chỉ sau 42 trận trên mọi đấu trường. Thống kê xuất sắc nếu so sánh với một cầu thủ sắp bước qua tuổi 39.

Chưa hết, Ronaldo còn là cầu thủ có phong độ ổn định nhất kể từ khi bước qua tuổi 30. Thống kê chỉ ra, siêu sao người Bồ Đào Nha chơi tổng cộng 496 trận trong giai đoạn này, ghi tổng cộng 394 bàn và có 87 đường kiến tạo.

Có thể thấy, trong những năm cuối sự nghiệp Ronaldo đã có những bước chuyển mình trong lối chơi của bản thân. CR7 đá đơn giản hơn và luôn dành sức ở những pha bóng quyết định để kết liễu đối phương.

CR7 sở hữu thống kê khủng khiếp kể từ khi bước sang tuổi 30 - Ảnh: Internet
CR7 sở hữu thống kê khủng khiếp kể từ khi bước sang tuổi 30 - Ảnh: Internet

Cũng trong phát biểu gần đây, Ronaldo cho biết bản thân tự tin có thể trở thành cầu thủ đầu tiên đạt cột mốc 1000 bàn thắng trong lịch sử bóng đá.

"Tất nhiên, đây là mục tiêu rất khó nhưng nó mang lại động lực cho tôi. Nó phụ thuộc vào vấn đề thể lực. Chúng ta hãy cùng chờ xem, phải tiến từng bước nhỏ. Để cán mốc 1000 bàn thắng, trước tiên bạn phải đạt mốc 900 bàn. Tôi nghĩ mình có thể làm được”.