Chờ...

Lịch sử đối đầu Man City vs MU tại Siêu cúp Anh: Sắc xanh bị lấn át

VOH - Man City liên tiếp bị MU gieo sầu trong các lần đối đầu trực tiếp ở Siêu cúp Anh.

Cuối tuần này, mùa giải 2024-2025 của bóng đá xứ sương mù sẽ được hâm nóng bằng trận tranh Siêu cúp Anh giữa Man City và MU. "Cityzens" tham dự với tư cách đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, còn "Quỷ đỏ" là chủ nhân danh hiệu FA Cup mùa trước.

Đây sẽ là trận derby Manchester thứ 194 trên mọi đấu trường trong lịch sử. Cán cân đối đầu đang nghiêng về đội chủ sân Old Trafford, với 79 chiến thắng, 53 tỷ số hòa và 61 kết quả thua.

mu-man-city
Tiếng nói lịch sử đứng về phía MU. Ảnh: Internet

Tính riêng khuôn khổ Siêu cúp Anh, hai ông lớn thành Manchester đã đụng độ nhau 2 lần và thắng lợi đều thuộc về đoàn quân áo đỏ. Lần đầu tiên là vào năm 1956, khi Dennis Viollet ghi bàn thắng duy nhất định đoạt kết cục.

Màn chạm trán năm 2011 càng mang đến dư vị đắng hơn đối với Man City. "Cityzens" vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ những pha lập công của Joleon Lescott cùng Edin Dzeko, nhưng lại thua ngược vì bị Chris Smalling và Nani (cú đúp) chọc thủng lưới trong hiệp hai.

sieu-cup-anh
Man City nuôi quyết tâm phục hận kình địch. Ảnh: Internet

Đội chủ sân Etihad cũng bị địch thủ cùng thành phố hạ gục trong lần chạm trán gần nhất ở Wembley 3 tháng trước. Dù vậy, MU sẽ bước vào màn đọ sức sắp tới mà không có sự phục vụ của Rasmus Hojlund, tiền đạo trụ cột dính chấn thương trong tour du đấu mùa hè.

Trận tranh Siêu cúp Anh giữa "Cityzens" với "Quỷ đỏ" diễn ra vào 21h00 ngày 10/8. MU đã 21 lần đoạt danh hiệu này, còn Man City cũng có 6 lần đăng quang.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.