Chờ...

Lộ 5 tiêu chí tuyển HLV của Chelsea: "Cân" Pep lẫn Arteta | Phải chơi kiểm soát bóng

VOH - Ban lãnh đạo Chelsea tìm kiếm HLV đủ sức đấu trí với Pep Guardiola và Mikel Arteta, đồng thời không phạm phải vết xe đổ của Mauricio Pochettino.

Sự kiện HLV Mauricio Pochettino chia tay Chelsea gây ra bất ngờ lớn đến giới mộ điệu. Ngay sau khi đạt thoả thuận chấm dứt sớm hợp đồng với nhà cầm quân Argentina, "The Blues" liền tiến hành công cuộc đàm phán cùng nhiều ứng viên tiềm năng, hòng sớm ổn định băng ghế chỉ đạo.

Theo thông tin do Sky Sports cung cấp, Ban lãnh đạo Chelsea quyết định đặt ra 5 tiêu chí đối với tân thuyền trưởng. Khá thú vị khi bộ yêu cầu này có đề cập đến 2 HLV Pep Guardiola và Mikel Arteta.

chelsea-pochettino-arteta-pep
BLĐ Chelsea xác định Man City và Arsenal là 2 đối thủ cạnh tranh chính. Ảnh: Internet

Những người đứng đầu Stamford Bridge muốn HLV mới đủ tầm cỡ sẵn sàng đấu trí trực tiếp với Pep và Arteta. Man City của Pep đã cùng Arsenal của Arteta chia nhau 2 vị trí dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh 2023-2024.

Trong cả 5 lần đụng độ 2 đối thủ này mùa qua, "The Blues" đều không thể giành thắng lợi. Ông lớn tây London vừa đại bại 0-5 trước "Pháo thủ", vừa bị "Cityzens" hạ gục ở Bán kết Carabao Cup. 

Các tiêu chí chọn HLV còn lại của BLĐ Chelsea bao gồm phải phù hợp với cấu trúc CLB, áp dụng lối chơi kiểm soát bóng, có tinh thần đoàn kết và hợp tác, cũng như ứng phó tốt với sự chú ý của truyền thông.

chelsea-ngoai-hang-anh
Giới chủ "The Blues" chọn lọc kỹ lưỡng danh sách ứng viên. Ảnh: Internet

Các chủ sở hữu Chelsea không muốn lặp lại vết xe đổ Pochettino, người từng lạnh lùng lướt qua và chỉ hờ hững bắt tay Chủ tịch Todd Boehly sau Chung kết Carabao Cup. Không chỉ rạn nứt mối quan hệ cùng giới chủ, Pochettino còn có lần bỏ họp báo giữa chừng, làm mất lòng không ít phóng viên.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.