Chờ...

Man City chọn xong người thay thế Ederson

VOH - Man City đang tính đến lựa chọn Gigi Donnarumma thay thế Ederson nếu thủ môn người Brazil ra đi theo tiếng gọi từ Saudi Pro League.

Theo Sky Sports Italy, Man City đang để mắt đến Gianluigi Donnarumma như một sự thay thế tiềm năng cho Ederson Moraes nếu thủ môn người Brazil rời khỏi câu lạc bộ.

Ederson đã được liên kết với một vụ chuyển nhượng đến Saudi Pro League, với các câu lạc bộ như Al-Nassr và Al-Ittihad quan tâm đến việc ký hợp đồng với anh. Thủ môn người Brazil đã là một phần không thể thiếu trong đội hình của Pep Guardiola, góp công lớn vào việc Man City giành được Champions League và sáu chức vô địch Ngoại hạng Anh.

ederson
Ederson đang rục rịch rời Man City theo tiếng gọi từ Saudi Pro League - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Ederson và HLV Pep Guardiola đã có những rạn nứt từ cuối mùa giải 2023-2024, cộng thêm việc mức lương của thủ môn người Brazil tại Etihad là khá khiêm tốn (ước tính chỉ 100.000 bảng/tuần), việc anh ra đi tìm kiếm bến đỗ mới là điều có khả năng xảy ra.

Donnarumma, 25 tuổi, hiện đang chơi cho PSG và đang được coi là 1 trong những thủ thành hàng đầu thế giới. Anh đã có 66 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Ý, và là cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020. Tại Paris, anh cũng đã kịp giành 2 chức vô địch Ligue 1 cùng đội bóng thủ đô.

Nếu Ederson rời đi, Donnarumma sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho Man City. Anh là một thủ môn có phản xạ tuyệt vời, khả năng chỉ huy hàng phòng ngự tốt cũng như kỹ năng chơi chân tương đối ổn.

Tuy nhiên, việc chiêu mộ Donnarumma sẽ không hề dễ dàng. PSG không muốn để mất thủ môn số một của mình và có thể sẽ yêu cầu một khoản phí chuyển nhượng cao.

man-city-2
Donnarumma có thừa đẳng cấp để thay thế Ederson - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, nếu Man City nghiêm túc trong việc chiêu mộ Donnarumma, thì kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 sẽ là một thời điểm tốt. Sau sự ra đi của Neymar và Mbappe, cùng với chuỗi thành tích nghèo nàn tại Champions League, PSG đã không còn là bến đỗ lý tưởng cho những ngôi sao truy cầu danh hiệu lớn trong sự nghiệp, trong khi nửa xanh thành Manchester hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu lương bổng của Donnarumma.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.