Chờ...

Man City "cuỗm" thần đồng từ tay Arsenal

VOH - Man City đang tiến gần đến thỏa thuận chiêu mộ Ethan Nwaneri, người đang là cầu thủ trẻ nhất lịch sử được ra sân tại Ngoại hạng Anh.

Nguồn tin từ Football Insider cho biết, Man City chuẩn bị chiêu mộ thành công thần đồng 16 tuổi Ethan Nwaneri từ Arsenal. Mùa này, anh được cho ra sân trong trận Pháo thủ đối đầu với Brentford. Ethan Nwaneri cũng trở thành cái tên trẻ nhất xuất hiện ở giải Ngoại hạng Anh khi chỉ mới 15 tuổi 181 ngày, vượt mặt người đàn anh Cesc Fabregas (16 tuổi 5 tháng 24 ngày).

Sinh năm 2007, tuy nhiên Ethan Nwaneri đã chơi cho đội U18 và U21 Arsenal. Màn trình diễn ấn tượng giúp cầu thủ gốc Nigeria lọt vào tầm ngắm của Man City. Do Ethan Nwaneri chưa ký hợp đồng chuyên nghiệp với Pháo thủ, đội chủ sân Etihad có thể ký hợp đồng với anh ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Man City
Nwaneri khả năng cao sẽ chia tay Arsenal. Ảnh: Internet

Trong những năm qua, Arsenal và Man City đã đóng góp nhiều cầu thủ sáng giá cho ĐTQG. CLB Bắc London đang sở hữu Bukayo Saka, tiền đạo ghi đến 13 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo ở mùa giải 2022/23. Với Man City, Phil Foden được xem là gương mặt sáng giá nhất.

Mùa giải tới, nhiều khả năng Man City sẽ đón thêm một cầu thủ chất lượng khác là Romeo Lavia. Trưởng thành từ học viện của The Citizens, Romeo Lavia gia nhập Southampton hồi mùa Hè 2022 với mức phí 12,3 triệu Euro. Ngay trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên, tiền vệ người Bỉ đã thể hiện xuất sắc.

Chelsea và MU là 2 đội bóng muốn có chữ ký của Romeo Lavia. Thế nhưng, anh đang hướng đến mục tiêu trở lại sân Etihad để khẳng định bản thân. Đây được xem là phương án dự phòng lý tưởng cho Rodri khi Man City phải căng sức trên nhiều đấu trường. 

Xem tài năng của Ethan Nwaneri: