Chờ...

Man City được xếp vào Top 3 CLB hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

VOH - Chia sẻ trên Daily Mail, Graeme Souness đánh giá cao sức mạnh của Manchester City. Ông cho rằng đội chủ sân Etihad đã đi vào ngôi đền huyền thoại Ngoại hạng Anh, sánh vai với MU và Arsenal.

Phân tích về Man City, chuyên gia Graeme Souness cho biết: “Tôi nghĩ họ có vị thế vững chắc để trở thành 1 trong 3 đội bóng hay nhất Ngoại hạng Anh, cùng MU của cuối những năm 1990 và Arsenal đầu những năm 2000. Chắc chắn, Man City còn khả năng giành cú ăn ba ở mùa này. Kẻ thù lớn nhất của của họ chỉ là sự tự mãn mà thôi”.

Dù tỏ ra chệch choạc sau World Cup 2022, tuy nhiên đội chủ sân Etihad ngày càng ổn định ở giai đoạn cuối mùa. Man City đang là CLB Anh duy nhất còn cơ hội lên ngôi ở Ngoại hạng Anh, cúp C1 và FA Cup. Tại cúp C1, đoàn quân HLV Pep Guardiola sẽ đương đầu với Real Madrid ở vòng bán kết.

Man City được xếp vào top 3 CLB hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh 1
Man City đang có phong độ hủy diệt. Ảnh: Internet

Trong khi đó, tại FA Cup, Man City đụng độ MU. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, 2 đội bóng lớn thành Manchester gặp nhau ở chung kết. Chưa kể, sau trận thắng then chốt 4-1 trước Arsenal vào rạng sáng 27/4 vừa qua, Man City cũng chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. 

Thời điểm này, nửa xanh thành Manchester đang có 73 điểm, kém Arsenal 2 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận. Phần còn lại của mùa giải, Man City lần lượt đụng độ Fulham, West Ham United, Leeds United, Everton, Chelsea, Brighton và Brentford. Đó đều là những đội bóng bị đánh giá thấp hơn Man City khá nhiều.

Ngược lại, lịch thi đấu của Arsenal tỏ ra khó nhằn hơn. Ngoài trận derby London với Chelsea, Pháo thủ còn giáp mặt với Newcastle United và Brighton. Hai đội bóng kể trên đang có phong độ ấn tượng, đồng thời sẵn sàng cạnh tranh tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau.