Chờ...

“Máy đếm nhịp” Man City đứng nhất tại Cúp C1 2023-2024, Pep tìm ra chìa khóa bảo vệ chức vô địch

VOH - Sao Man City vừa xuất sắc giành vị trí số 1 ở hạng mục chuyền bóng tại Cúp C1. Pep Guardiola tìm ra chìa khóa để bảo vệ thành công chức vô địch.

Ở Cúp C1 2023-2024, Man City tiếp tục là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch nhờ vào phong độ hủy diệt của họ tại vòng bảng. The Citizens giành 18 điểm tuyệt đối sau 6 trận, ghi 18 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 7 bàn thua. 

Theo dữ liệu từ Opta, thành tích của nhà đương kim vô địch thậm chí vượt cả số bàn thắng kỳ vọng của họ đến 4 pha lập công so với dự đoán ban đầu. Rõ ràng dù mất đi một số trụ cột như Ilkay Gundogan hay Riyad Mahrez, Man City vẫn quá mạnh ở thời điểm này. 

Rodri đang quá quan trọng với Man City ở thời điểm này - Ảnh: Internet
Rodri đang quá quan trọng với Man City ở thời điểm này - Ảnh: Internet

Việc The Citizens thể hiện xuất mạnh vượt trội so với các đội tại vòng bảng đến từ tuyến giữa hoàn thành nhiệm vụ quá tốt. Theo đó, đoàn quân của HLV Pep Guardiola luôn giành quyền kiểm soát bóng khu vực giữa sân và không cho đối thủ tiếp cận khung thành thủ môn Ederson. 

Cầu thủ đảm nhận vai trò lớn trong hệ thống này không ai khác ngoài Rodri. Cũng theo Opta, sao tuyển Tây Ban Nha là ngôi sao có số lần chuyền tịnh tiến bóng lên 1/3 sân đối phương nhiều nhất Cúp C1 năm nay với 64 lần thành công. 

Thông số chỉ ra Rodri đang nâng sức ảnh hưởng của mình tại Man City lên một đẳng cấp mới - Ảnh: Opta
Thông số chỉ ra Rodri đang nâng sức ảnh hưởng của mình tại Man City lên một đẳng cấp mới - Ảnh: Opta 

Không chỉ xuất sắc trong việc điều tiết trận đấu, giờ đây khi De Bruyne vắng mặt, Rodri đang đảm nhận luôn cả phần sáng tạo cho Man City. 

Có thể thấy, Rodri là chìa khóa quyết định thành bại của Man City ở mùa giải này. Bằng chứng trong 4 lần gần nhất cầu thủ này vắng mặt, The Citizens đều nhận lấy thất bại và tỏ ra lép vế hoàn toàn so với đối thủ.