Chờ...

Messi được FIFA đề cử The Best 2023, CĐV phản ứng: “Làm thế quái nào Ronaldo giành 5 quả bóng vàng vậy?”

VOH - Việc Lionel Messi được FIFA đề cử The Best 2023 khiến nhiều cổ động viên cảm thấy Cristiano Ronaldo đã phải nỗ lực ra sao trước sự thiên vị từ Liên đoàn Bóng đá Quốc tế.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã công bố danh sách 3 ứng viên rút gọn tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm The Best. Không có gì bất ngờ khi 3 gương mặt cuối cùng được xướng tên là Lionel Messi, Erling Haaland và Kylian Mbappe.

Cái tên gây bất ngờ nhất gọi tên Lionel Messi, bởi theo nhiều CĐV có rất nhiều ngôi sao khác xứng đáng hơn để ngồi vào vị trí này. Đơn cử kể đến như Kevin de Bruyne hay Bernardo Silva, 2 trong số các cầu thủ chơi bùng nổ giúp Man City giành cú ăn 3 lịch sử.

FIFA gây tranh cái vì đề cử Messi cho danh hiệu The Best 2023 - Ảnh: Internet
FIFA gây tranh cái vì đề cử Messi cho danh hiệu The Best 2023 - Ảnh: Internet

FIFA The Best năm nay được phân định dựa trên thành tích của 1 ngôi sao từ ngày 19/12/2022 đến 22/8/2023. Theo đó, Lionel Messi lại có khoảng thời gian chơi kém nổi bật trong giai đoạn này và thành tích anh giành được chỉ đến từ chức vô địch Ligue 1. 

Chứng kiến kình địch không độ trời chung liên tục được FIFA “cưng chiều”, một số CĐV Ronaldo cảm thấy vô cùng bất công cho siêu sao người Bồ Đào Nha. 

“Gọi Messi là con cưng của FIFA cũng không sai. Thật khó tin Ronaldo có thể giành đến 5 Quả bóng vàng trong giai đoạn thối nát này của FIFA”. Tài khoản Henryke bức xúc. 

“Messi đã làm gì trong thời gian này để được vào top 3?”. Tài khoản Nicky thắc mắc trước danh sách đề cử từ FIFA. 

Ronaldo từng thừa nhận FIFA luôn chống lại anh - Ảnh: Goal
Ronaldo từng thừa nhận FIFA luôn chống lại anh - Ảnh: Goal 

Giải The Best sẽ được bầu chọn dựa trên 4 nhóm lá phiếu gồm các huấn luyện viên, thủ quân đội tuyển quốc gia, các nhà báo từ các liên đoàn cùng lá phiếu từ người hâm mộ. Mỗi nhóm phiếu bầu sẽ có tỷ trọng tương đương. 

Cuộc bỏ phiếu bắt đầu từ ngày 14/9/2023 đến 6/10/2023. Nếu Messi thắng giải, anh sẽ trở thành cầu thủ giành The Best nhiều nhất lịch sử với 3 lần được vinh danh.