Chờ...

Messi tiếp tục tỏa sáng giúp Argentina thắng dễ Australia

VOH - Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng tại đội tuyển Argentina khi góp công lớn vào thắng lợi trong trận giao hữu với Australia diễn ra tại Trung Quốc.

Nhà ĐKVĐ World Cup Argentina có hai trận giao hữu tại châu Á trong dịp FIFA Days tháng 6. Đối thủ đầu tiên của Messi và đồng đội là bại tướng ở vòng 1/8 World Cup vừa rồi trên đất Qatar - Australia, trận đấu được diễn ra tại Trung Quốc.

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng HLV Scaloni vẫn thể hiện sự tôn trọng với đội bóng xứ chuột túi khi tung ra đội hình mạnh nhất cùng sự góp mặt của siêu sao số một Lionel Messi.

Messi tiếp tục tỏa sáng giúp Argentina thắng dễ Australia
Lionel Messi có trận thứ 7 liên tiếp ghi bàn cho Argentina - Ảnh: internet

Tiền đạo 36 tuổi không khiến người hâm mộ thất vọng khi sớm để lại dấu ấn với bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 2. Siêu sao người Argentina nhận bóng trước vòng cấm và tung cú cứa lòng vào góc hiểm quen thuộc. Sau tình huống này, Messi còn 2 cơ hội nữa nhưng đều không tận dụng được.

Việc dẫn trước quá sớm khiến các cầu thủ Argentina chơi khá chủ quan. Họ để Australia thoải mái phối hợp và suýt chút nữa phải trả giá ở cuối hiệp 1. May là thủ thành Martinez có phản xạ xuất sắc và cột dọc cũng góp công trong việc giúp Argentina giữ sạch lưới sau 45 phút đầu tiên.

Messi tiếp tục tỏa sáng giúp Argentina thắng dễ Australia 2
Australia thi đấu đầy nỗ lực trước nhà ĐKVĐ World Cup - Ảnh: internet

Argentina giành lại quyền kiểm soát trận đấu ngay đầu hiệp 2. Tới phút 68, Messi phối hợp bên cánh trái với De Paul và số 7 của Argentina tạt bóng quá đẹp cho Pezzella băng vào đánh đầu tung lưới đối thủ.

Cơ hội vẫn đến với "các vũ công Tango" sau bàn thắng nhân đôi tỷ số nhưng các chân sút hàng đầu của họ lại không thể tận dụng thành công. Australia cũng thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể có được bàn thắng nào.

Sau thắng lợi 2-0 trước Australia, Argentina sẽ hành quân đến Jakarta để thi đấu trận giao hữu với đội tuyển Indonesia vào ngày 19/6. Đáng chú ý, ở màn so tài này, đội trưởng Messi sẽ không góp mặt do anh sẽ đến Inter Miami để hoàn tất thủ tục gia nhập CLB này.

Xem diễn biến chính trận giao hữu giữa Argentina vs Australia: Messi rực sáng cùng siêu phẩm