Chờ...

Mikel Arteta tiết lộ “độc chiêu” giúp sao 55 triệu bảng thành lá chắn thép tại Arsenal

VOH - HLV Arsenal, Mikel Arteta vừa tiết lộ nguyên nhân đẩy Gabriel Magalhaes lên băng ghế dự bị hồi đầu mùa.

Arsenal cùng Liverpool là 2 đội có số bàn thua ít nhất Ngoại hạng Anh năm nay với 11 lần. Có thể nói, hàng thủ vững chắc đang giúp “Pháo thủ” bay cao trên bảng xếp hạng. 

Góp công lớn cho điều này đến từ bộ đôi ăn ý William Saliba và Gabriel Magalhaes. Cả 2 đều bổ trợ tốt cho nhau trong từng trận đấu, góp phần biến hàng thủ Arsenal trở nên khó bị xuyên thủng hơn bao giờ hết. 

William Saliba và Gabriel Magalhaes đang giúp Arsenal bay cao tại Ngoại hạng Anh năm nay - Ảnh: Internet
William Saliba và Gabriel Magalhaes đang giúp Arsenal bay cao tại Ngoại hạng Anh năm nay - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, không ít người vẫn thắc mắc về quyết định đẩy Gabriel Magalhaes lên băng ghế dự bị hồi đầu mùa của Mikel Arteta. Sao tuyển Brazil bị Thomas Partey thay thế và từng được nhiều CLB hỏi mua nhưng Ban lãnh đạo Arsenal đều nói không. 

Theo đó, kể từ lần trở lại trong trận đấu gặp Fulham. Trung vệ 25 tuổi đã đá chính từ đó cho đến nay và thể hiện phong độ thậm chí cao hơn so với mùa trước. 

Giải thích cho điều này, mới đây sau trận thắng Wolves tại vòng 14 Ngoại hạng Anh, HLV Mikel Arteta đã bật mí độc chiêu giúp cậu học trò chơi thăng hoa như ở thời điểm hiện tại. 

Mikel Arteta tiết lộ muốn cậu học trò dự bị để trở thành phiên bản tốt hơn - Ảnh: Internet
Mikel Arteta tiết lộ muốn cậu học trò dự bị để trở thành phiên bản tốt hơn - Ảnh: Internet

Phát biểu trên tờ Metro, ông cho biết: “Đôi khi bạn chỉ cần ngồi xuống băng ghế dự bị và nhận ra mọi thứ và rồi đột nhiên bạn trở thành một cầu thủ giỏi hơn nhiều”. 

Mikel Arteta rõ ràng đã chơi canh bạc lớn với Gabriel Magalhaes khi muốn kích thích ham muốn thể hiện bản thân của cầu thủ hơn nữa. Kết quả cho thấy, thuyền trưởng Arsenal hoàn toàn chính xác khi Gabriel Magalhaes chơi ngày một xuất sắc hơn và trở thành mắt xích quan trọng tại hàng thủ.