Chờ...

MU sẽ làm gì nếu không thể tống khứ Harry Maguire?

VOH - MU và West Ham đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng cho trung vệ Harry Maguire, tuy nhiên thương vụ nhiều khả năng sẽ đổ bể.

Thương vụ Harry Maguire từ MU sang West Ham đang đứng trước nguy cơ đổ bể vì những vấn đề liên quan đến điều khoản cá nhân.

Theo Alan Nixon - nguồn chuyên đăng tin các đội Ngoại hạng Anh, mặc dù MU đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng Anh từ West Ham, nhưng 2 câu lạc bộ chưa thống nhất được vấn đề tiền lương của Maguire để thương vụ chuyển nhượng được diễn ra.

Maguire hiện kiếm được 189 nghìn bảng Anh mỗi tuần tại Old Trafford, và việc chuyển đến West Ham sẽ khiến mức lương này giảm đáng kể xuống còn 100 nghìn. MU và West Ham sẽ phải thống nhất cách để giải quyết phần lương chênh lệch trong hợp đồng còn lại của Maguire tại Quỷ đỏ.

Harry Maguire có thể không đến được West Ham
Harry Maguire có thể không đến được West Ham

Trong trường hợp 2 đội không thể tìm ra tiếng nói chung nhiều khả năng thương vụ này sẽ bể. Với West Ham, họ đang chuẩn bị chuyển sang chiêu mộ Odilon Kossounou của Bayer Leverkusen với giá 30 triệu bảng Anh thay thế cho trung vệ của MU.

Giám đốc thể thao của West Ham, Tim Steidten trước đây từng làm việc cho Leverkusen nên khả năng chiêu mộ Kossounou của West Ham là có thể xảy ra. Hơn nữa, câu lạc bộ Đức được biết sẵn sàng đáp ứng một hợp đồng cho mượn với điều khoản đảm bảo mua đứt nếu có ai muốn chiêu mộ cầu thủ của họ.

Kossounou - mục tiêu chuyển nhượng thay thế Maguire của West Ham
Kossounou - mục tiêu chuyển nhượng thay thế Maguire của West Ham

Vậy với MU họ sẽ làm gì nếu không thể bán được Maguire? Câu trả lời là...không làm gì cả.

Đội chủ sân Old Trafford hiện chỉ có 3 trung vệ ở đội 1 bên cạnh Maguire, bao gồm Lisandro Martinez, Raphael Varane và Victor Lindelof. Chỉ khi Maguire rời đi thì Quỷ đỏ mới xét tới chiêu mộ người thay thế, với những Benjamin Pavard, Jean-Clair Todibo hay Edmond Tapsoba đều đang được xem xét.

Nếu bán Maguire với giá 30-35 triệu bảng Anh, MU dự kiến sẽ mua một trung vệ tương ứng số tiền trên. Tuy nhiên khả năng để người đó thay Varane đá chính tại MU quả thật không khả thi.

MU không có áp lực bắt buộc phải bán Maguire
MU không có áp lực bắt buộc phải bán Maguire

MU sẵn sàng bán Maguire nếu được giá, nhưng họ không có áp lực phải đẩy anh đi bằng mọi cách. Red Devils cũng không bắt buộc phải điều chỉnh giá chuyển nhượng cho West Ham đồng thời phải tự bù trừ tiền lương chênh lệch cho Maguire.