Chờ...

MU và Arsenal lưỡng lự, Liverpool bất ngờ dứt điểm vụ Zubimendi

VOH - Sau một khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng, cuối cùng thì The Kop cũng được cho là đang có những bước tiến đầu tiên nhắm đến tiền vệ của Real Sociedad.

Theo tờ The Athletic, Liverpool đang tích cực tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự mới để bổ sung cho đội hình của HLV Arne Slot và mục tiêu hàng đầu của "Lữ đoàn đỏ" mùa hè này chính là Martin Zubimendi của Real Sociedad. Cầu thủ này cũng nằm trong tầm ngắm của Arsenal và MU từ đầu kỳ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, việc chiêu mộ cầu thủ 25 tuổi người Tây Ban Nha này không hề dễ dàng. Điều khoản giải phóng hợp đồng 60 triệu euro (khoảng 51,7 triệu bảng Anh) của anh là một trở ngại lớn, đặc biệt nếu Real Sociedad không muốn thương lượng mức phí thấp hơn.

Liverpool
Tiền vệ Martin Zubimendi được xem là mục tiêu đầu tiên của Liverpool mùa hè này sau thời gian dài im lặng trên thị trường - Ảnh: Internet

Liverpool cũng cần thuyết phục Zubimendi rời khỏi đội bóng xứ Basque, điều mà nhiều đội bóng khác ở Ngoại hạng Anh và các giải đấu hàng đầu khác chưa thể làm được. Trước đó, Arsenal và Barcelona cũng từng bày tỏ sự quan tâm đến anh nhưng cũng đã có chiều hướng chùn bước.

Zubimendi là cầu thủ đã cùng đội tuyển Tây Ban Nha vô địch EURO 2024. Anh chủ yếu là dự bị cho Rodri ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng đã được trao cơ hội ra sân trong trận đấu cuối cùng vòng bảng với Albania và vào thay Rodri bị chấn thương trong trận chung kết với Anh.

Liverpool
Mức giá cao của tiền vệ người Tây Ban Nha đang là điều khiến Liverpool e ngại - Ảnh: Internet

Zubimendi là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Real Sociedad và đã ra sân 187 trận cho câu lạc bộ kể từ khi ra mắt năm 2019. Mùa hè này, đội bóng Tây Ban Nha đã mất một trụ cột khác khi Robin Le Normand chuyển đến Atletico Madrid, và tiền vệ Mikel Merino cũng đang được Arsenal quan tâm.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.