Chờ...

Neuer hóa tội đồ, người hùng không ngờ tới đưa Real Madrid ngược dòng kinh điển trước Bayern Munich

VOH - "DNA C1" của Real Madrid tiếp tục được thể hiện trong một trận đấu mà họ giành thắng lợi trước Bayern Munich với kịch bản quen thuộc: Ngược dòng phút cuối.

Diễn biến trận đấu Real Madrid vs Bayern Munich

Real Madrid chưa từng đánh bại 1 CLB được dẫn dắt bởi Thomas Tuchel trên sân nhà trong 9 lần đối đầu trước đây với HLV này. Đó là tiền đề giúp Bayern Munich thêm phần tự tin khi hành quân đến Bernabeu trong chuyến làm khách ở trận lượt về Bán kết Cúp C1.

Đối đầu với một Real sở hữu hàng tấn công vô cùng nguy hiểm, Bayern lựa chọn đấu pháp phòng ngự phản công khoa học và nhường thế trận cho đối phương. Ngay từ những phút đầu tiên, đội bóng áo trắng đã tràn lên tấn công và tung ra hàng loạt tình huống hãm thành.

Tuy nhiên sự xuất sắc của Manuel Neuer cùng một chút may mắn đã giúp Hùm xám giữ sạch lưới sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

real-4
Bayern Munich có bàn dẫn trước ngay tại Bernabeu - ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, Bayern bất ngờ mở tỉ số từ tình huống độc diễn của Alphonso Davies. Phút thứ 68, pha ngoặt bóng từ biên trái và tung ra cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân không thuận của cầu thủ người Canada đã khiến hàng phòng ngự Real, 1-0 cho Bayern.

Những phút tiếp theo, Real tiếp tục dồn lên tấn công. Phút thứ 78, Nacho thành công đưa bóng vào lưới, nhưng VAR từ chối bàn thắng do đội trưởng của Real đã có pha phạm lỗi trước đó với Kimmich.

Trước một hàng phòng ngự chặt chẽ của Bayern, Real tưởng chừng như đã hoàn toàn bế tắc, thì bước ngoặt lại xảy ra ở phút 88. Từ tình huống dứt điểm không quá khó của cầu thủ Real, Neuer bất ngờ mắc sai lầm khi bắt hụt bóng, Joselu băng vào như cắt đá bồi gỡ hòa cho Kền kền trắng.

Bàn thắng xuất phát từ sai lầm của Neuer gần như đã khiến tinh thần của Bayern sa sút trầm trọng, chỉ 3 phút sau, khi đồng hồ điểm sang phút 90+1, hàng phòng ngự của họ lại một lần nữa bị đánh bại bởi tình huống phối hợp đơn giản của Real. Rudiger thoát xuống biên, nhận bóng và căng ngang để Joselu dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1.

real-5
Sai lầm tai hại của Neuer khiến Bayern sụp đổ - Ảnh: Internet

Những phút bù giờ cao trào khép lại với tình huống cắt còi gây tranh cãi của trọng tài, khi cho rằng các cầu thủ Bayern đã việt vị trong tình huống tấn công, nhưng lại không để tình huống bóng diễn ra.

Kết quả chung cuộc, Real Madrid ngược dòng thắng Bayern Munich 2-1 với 2 bàn thắng trong 3 phút cuối trận, chính thức điền tên mình vào trận Chung kết Cúp C1 gặp Dortmund.

Đội hình chính trận Real Madrid vs Bayern Munich

Real Madrid: Lunin, Carvajal, Rüdiger, Nacho, Mendy, Valverde (Joselu 81'), Tchouaméni, Kroos, Rodrygo, Vinicius Jr, Bellingham.

Bayern Munich: Neuer, Kimmich, de Ligt, Dier, Mazraoui, Pavlovic, Laimer, Sane, Musiala, Gnabry, Kane.

Xem highlights trận Real Madrid vs Bayern Munich

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Real Madrid vs Bayern Munich

real

Chấm điểm trận Real Madrid vs Bayern Munich

real-3

Cầu thủ xuất sắc nhất trận Real Madrid vs Bayern Munich

real-2
Ghi 2 bàn thắng giúp Real có cú ngược dòng thần thánh, "kép phụ" Joselu chính là người hùng tại Bernabeu - Ảnh: Internet

 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.