Chờ...

Ngại Arsenal, PGMOL đại cải tổ phòng VAR với 4 điều kiện

VOH - Trước phản ứng quyết liệt của Arsenal, Cơ quan Quản lý Trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) đã có động thái thay đổi nhân sự.

Nguồn tin từ Daily Mail cho biết, PGMOL thông báo tuyển dụng trọng tài phòng VAR để hoạt động hiệu quả hơn trong phần còn lại của mùa giải 2023/24. Đáng chú ý, PGMOL không còn đặt niềm tin vào những gương mặt quen thuộc tại Ngoại hạng Anh.

Thay vào đó, PGMOL ưu tiên người “ít kinh nghiệm hoặc chưa từng tiếp cận phòng VAR”. Các ứng viên khi gửi hồ sơ phải đáp ứng 4 điều kiện gồm cung cấp thông tin rõ ràng dưới áp lực, có khả năng tự nhận xét quyết định của chính mình, xác định khi nào VAR cần can thiệp và giao tiếp tốt.

Ngại Arsenal, PGMOL đại cải tổ phòng VAR với 4 điều kiện 1
Arsenal được xác nhận có xích mích với đội ngũ trọng tài Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Mùa này, công tác liên lạc giữa phòng VAR và các trọng tài trên sân xuất hiện nhiều điểm bất cập. Những đoạn ghi âm được PGMOL công bố cho thấy, VAR phạm sai lầm nghiêm trọng ở các trận Tottenham Hotspur - Liverpool và Newcastle United - Arsenal.

Theo Daily Mail, Arsenal phản ứng quyết liệt và có xích mích với PGMOL. The Gunners đưa ra 3 bằng chứng cho thấy mình bị xử ép, bao gồm trận đấu gặp Brentford ở mùa giải 2022/23.

HLV Mikel Arteta may mắn thoát án phạt từ FA vì những lời lẽ gay gắt nhắm vào phía PGMOL. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng góp công không nhỏ khiến PGMOL phải thay đổi nhân sự.

Ở trận đấu Tottenham Hotspur gặp Chelsea, VAR làm việc hiệu quả và làm hài lòng đôi bên. Vì những tình huống tạm dừng, màn đọ sức giữa hai đội có tổng cộng 21 phút bù giờ.