Chờ...

Những con số cho thấy Man City "OUT TRÌNH" Real Madrid

VOH - Trước một Real Madrid đầy kinh nghiệm tại đấu trường Champions League, Man City vẫn thể hiện một đẳng cấp vượt trội và có được chiến thắng xứng đáng.

Trước trận đấu Bán kết lượt về cúp C1 với Man City trên sân nhà Etihad, người hâm mộ Real vẫn có sự tự tin nhất định rằng đội bóng con cưng của mình sẽ có được chiến thắng. 

Thậm chí, các CĐV Real còn đem hình ảnh về thống kê The Citizens kiểm soát bóng lên đến 99% và Real chỉ có 1% trong trận Bán kết cúp C1 lượt về năm ngoái để giễu cợt đội chủ nhà.

Được biết trong trận đấu đó, Man City dù có lợi thế lớn và thế trận lấn lướt trước Real nhưng vẫn bị thua trận một cách cay đắng. 

Man City đè bẹp Real với tỷ số không tưởng - Ảnh: Internet
Man City đè bẹp Real với tỷ số không tưởng - Ảnh: Internet

Dẫu vậy mùa giải năm nay câu chuyện đó đã không thể lặp lại, bởi  Man City đã có một trận đấu Bán kết cúp C1 lượt về quá xuất sắc trước Real Madrid. 

Cụ thể Erling Haaland và các đồng đội đã hủy diệt các nhà đương kim vô địch của giải đấu với tỷ số 4-0 (5-1 sau 2 lượt trận) và hiên ngang tiến vào trận Chung kết C1 đối đầu với Inter Milan. 

Có thể nói đoàn quân của Pep Guardiola đã chơi một thứ bóng đá hoàn hảo đến đáng sợ trước đội bóng của HLV Carlo Ancelotti. 

Bằng chứng là ngay trong hiệp 1, đội bóng đến từ Tây Ban Nha chỉ có 10 tình huống qua bên phần sân của Man City trong khi đó con số của The Citizens lên đến 196 lần.

Đội bóng của Pep Guardiola vốn luôn có điểm yếu thường mất tập trung vào những giây phút quan trọng. Tuy nhiên, hôm nay mọi thứ đã được duy trì một cách ổn định đến bất ngờ. 

Thống kê vượt trội của Man City trước Real Madrid - Ảnh: Internet
Thống kê vượt trội của Man City trước Real Madrid - Ảnh: Internet

Cụ thể, xuyên suốt 90 phút trên sân Man City chuyền chính xác 552 lần, đạt tỷ lệ chính xác 89% trong khi Real chỉ có được 350 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 83%.

Trong đó có thể kể đến một vài cá nhân nổi bật như Jack Grealish với tỷ lệ chuyền chính xác 84% (42/50 đường chuyền), Ilkay Gundogan chuyền chính xác 93% (52/56 đường chuyền) hay Rodri với 90% (102/113 đường chuyền)...

Tựu chung lại, Man City đã có trận đấu hoàn hảo với Real và hoàn toàn xứng đáng bước vào trận Chung kết với Inter Milan.