Chờ...

Partey phẫu thuật nghỉ hết năm, Arsenal chuyển hướng sang 2 tiền vệ thay thế

VOH - Tiền vệ Arsenal, Thomas Partey được cho phải nghỉ hết năm 2023. Điều này khiến HLV Mikel Arteta buộc phải lên phương án tìm người thay thế.

Nguồn tin từ Football London tiết lộ, tiền vệ Thomas Partey sẽ phải trải qua ca phẫu thuật điều trị dứt điểm chấn thương đang mắc phải. Điều này cũng đồng nghĩa, ngôi sao người Ghana tạm chia tay Arsenal hết năm 2023. 

Tờ báo này cho biết thêm, cầu thủ 30 tuổi ngay sau khi trở lại nhiều khả năng sẽ cùng ĐTQG Ghana tham dự AFCON. Do đó, khả năng “Pháo thủ” có được sự phục vụ của Thomas Partey rơi vào tận cuối tháng 2/2024. 

Thomas Partey dự kiến vắng mặt thời gian dài tại Arsenal - Ảnh: Internet
Thomas Partey dự kiến vắng mặt thời gian dài tại Arsenal - Ảnh: Internet

Việc này ít nhiều ảnh hưởng đến lực lượng nơi hàng tiền vệ của HLV Mikel Arteta. Được biết, ở thời điểm hiện tại Arsenal chỉ có duy nhất 2 ngôi sao đủ phẩm chất chơi cùng vị trí như Thomas Partey tại tuyến giữa là Declan Rice và Jorginho. 

Song, Ngoại hạng Anh là một đường đua khốc liệt và mọi đội bóng cần phải có đủ lực lượng dày nhằm đề phòng những trường hợp rủi ro khác. 

Theo các báo cáo mới nhất từ chuyên gia chuyển nhượng - Fabrizio Romano, Ban lãnh đạo “Pháo thủ” đang lên kế hoạch chiêu mộ thêm tiền vệ vào tháng 1/2024 tới đây. 

2 ngôi sao hiện đang được “Pháo thủ” để ý đến gồm Martin Zubimendi của Real Sociedad và Douglas Luiz từ CLB Aston Villa. 

 Martin Zubimendi và Douglas Luiz là 2 tiền vệ được Arsenal theo dõi thay thế Partey - Ảnh: Internet
 Martin Zubimendi và Douglas Luiz là 2 tiền vệ được Arsenal theo dõi thay thế Partey - Ảnh: Internet

Nhà báo người Ý nhấn mạnh, Douglas Luiz vẫn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của Arsenal. “Pháo thủ” đã khao khát sở hữu ngôi sao tuyển Brazil từ lâu nhưng rất khó để thuyết phục Aston Villa đồng ý nhả người.  

Ngoài ra, ngôi sao sinh năm 1998 cũng có mức giá không hề rẻ khi anh được Transfermarkt định giá ở mức 55 triệu Euro. Con số khá cao với Arsenal khi họ đã chi hơn 200 triệu Euro ở phiên chợ hè vừa rồi.