Chờ...

Pep Guardiola lại tính toán nhiều, Man City lo sợ thất thủ trước Fulham

VOH - Pep Guardiola lo sợ mặt sân xấu của CLB Fulham sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của Man City.

Theo The Sun, Pep Guardiola đang lo ngại mặt sân Craven Cottage sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả giữa Man City và Fulham. Cỏ trên sân vận động này được cựu HLV Barca nhận xét là dài và khô nên mang tới cảm giác khó xử lý trái bóng hơn thông thường. 

Để giúp cho các học trò làm quen, ông thầy người Tây Ban Nha đã yêu cầu các nhân viên làm mặt sân tại Etihad tương tự Craven Cottage.

pep-guardiola-lai-tinh-toan-nhieu-man-city-lo-so-that-thu-truoc-fulham 1
Việc suy nghĩ quá nhiều từng khiến Pep không ít lần ôm hận - Ảnh: Internet

Phá biểu trên truyền thông trước trận gặp Fulham, ông cho biết: "Tôi không thích mặt cỏ tại đây, nó quá cao và khô ráo". 

"Nó làm tôi liên tưởng đến việc đang chơi quần vợt tại Wimbledon hay Roland Garros". 

Theo quy định từ Ban tổ chức Ngoại hạng Anh, mặt cỏ trung bình tại sân thi đấu phải luôn được đảm bảo dài dưới 30mm. Cá nhân Pep Guardiola lại ưa thích ở mức 21mm. 

pep-guardiola-lai-tinh-toan-nhieu-man-city-lo-so-that-thu-truoc-fulham 12
Man City buộc phải thắng Fulham - Ảnh: Internet

Có thể thấy, Pep Guardiola đang tính toán tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ để tránh việc Man City mắc sai lầm ở giai đoạn cuối mùa giải. Nhà ĐKVĐ chỉ còn cách danh hiệu Ngoại hạng Anh thứ 4 nếu giành 3 chiến thắng nữa. 

Song việc Pep Guardiola tính toán kỹ lưỡng lại mang đến nhiều điềm báo rủi ro cho Man City. Trong quá khứ, sự kỹ tính của cựu HLV Bayern Munich từng khiến The Citizens liên tiếp thất bại tại Cúp C1. 

Đơn cử như trận thua Chelsea tại Chung kết Cúp C1 2021. Pep Guardiola khi đó đã gây bất ngờ khi từ bỏ một tiền vệ đánh chặn để sử dụng Ilkay Gundogan, kết quả Man City dễ dàng bị khai thác tuyến giữa và Kai Havertz trừng phạt điều này. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.