Chờ...

Pep Guardiola lo lắng về Man City trước mùa giải mới

VOH - Bước vào mùa giải 2023-24 cùng với Man City, huấn luyện viên Pep Guardiola đã nói về một nỗi điều đáng quan ngại về đội bóng của ông trước truyền thông.

Vào tối ngày 6/8, Man City sẽ có cuộc chạm trán với Arsenal trong trận tranh danh hiệu Siêu cúp Anh. Nếu giành thắng lợi trước thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta, đội chủ sân Etihad sẽ sở hữu danh hiệu thứ 4 trong năm 2023 - sau cú ăn 3 lịch sử Ngoại hạng Anh, FA Cup và Cúp C1. 

Tuy nhiên, trước khi trận tranh Siêu cúp được bắt đầu, HLV Pep Guardiola của Man City đã có một cuộc trao đổi với giới truyền thông. Thuyền trưởng của The Citizens vô cùng lo ngại với thể thức mới của FIFA Club World Cup vì cho rằng giải đấu sẽ khiến cầu thủ của ông kiệt sức.

HLV Pep Guardiola lo lắng về các giải đấu liên tục xuất hiện và thay đổi luật lệ. Ảnh: Internet
HLV Pep Guardiola lo lắng về các giải đấu liên tục xuất hiện và thay đổi luật lệ. Ảnh: Internet

"Mỗi năm, giai đoạn tiền mùa giải đều ngắn lại. Tôi biết đến cuối mùa sau, chúng ta sẽ tổ chức World Cup cho các câu lạc bộ trên đất Mỹ. Nghĩa là sau một mùa giải dài, các cầu thủ sẽ phải thi đấu thêm 2-3 tuần nữa. Đồng nghĩa thời gian nghỉ ngơi sẽ chỉ còn đâu đó 2 tuần" - Pep chia sẻ.

"Vấn đề chính là tinh thần. Các cầu thủ kiệt quệ. Hãy nhìn xem có bao nhiêu cầu thủ dính chấn thương trong mùa hè. Độ ẩm cao, trời nóng, điều kiện sân bãi không tốt, đặc biệt là ở Mỹ. Chúng tôi biết mình phải thích nghi nhưng mọi thứ không bình thường".

Các cầu thủ thiếu thời gian nghỉ ngơi về cả thể chất lẫn tinh thần. Ảnh: Internet
Các cầu thủ thiếu thời gian nghỉ ngơi về cả thể chất lẫn tinh thần. Ảnh: Internet 

Pep nhấn mạnh cầu thủ thích chơi bóng, nhưng họ cần được nghỉ ngơi: “Cầu thủ thích chơi bóng, nhưng họ cũng cần hồi phục sau những căng thẳng và áp lực mà họ gặp phải trong hàng loạt trận đấu. Để có thể thể hiện tài năng diễn trước 55 hay 60 nghìn người, các cầu thủ phải mất bao nhiêu tâm sức, trí lực và thời gian mỗi tuần?".