Chờ...

Pep Guardiola nói gì khi Man City trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh?

VOH - HLV Pep Guardiola tỏ ra thận trọng dù Manchester City thắng Fulham 2-1. Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, các trận đấu sắp tới có thể còn khó nhằn hơn.

Trả lời với The Athletic, Pep Guardiola cho biết: “Tôi chỉ muốn giúp các cầu thủ tập trung. Trận đấu hôm nay gặp Fulham đã khó nhằn và trận gặp Everton có thể còn hơn thế nữa. Tôi rất hài lòng. Ở 8 hoặc 9 phút cuối, các cầu thủ có cách chơi rất thông minh, đặc biệt là Erling Haaland và Phil Foden”. 

Man City dẫn trước ngay từ phút thứ 3 khi Erling Haaland lập công trên chấm phạt đền. Ở pha bóng trước đó, Tim Ream đã lóng ngóng phạm lỗi với Julian Alvarez trong vòng 16m50. Đối mặt với Bernd Leno, Erling Haaland không phạm phải bất kỳ sai lầm nào để ghi bàn thắng thứ 34, san bằng kỷ lục trong một mùa giải của Andy Cole và Alan Shearer.

Pep Guardiola nói gì khi Man City trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh? 1
Man City thắng Fulham ngay cả khi De Bruyne vắng mặt. Ảnh: Internet

Dù Fulham gỡ hòa do công của Carlos Vinicius, tuy nhiên siêu phẩm của Julian Alvarez giúp đội khách định đoạt chiến thắng 2-1 ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Man City giành 3 điểm, qua đó chính thức vươn lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh. The Citizens sở hữu 76 điểm, hơn Arsenal 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Các đối thủ còn lại của Man City gồm West Ham United, Brighton hay cả Chelsea đang trên đà đi xuống. Đáng chú ý, HLV Pep Guardiola tỏ ra bình thản khi Erling Haaland cán mốc 34 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Chỉ cần ghi thêm 1 bàn, anh sẽ vượt mặt 2 “tiền bối” để đi vào lịch sử giải đấu.

Sau đây 4 ngày, Man City có chuyến hành quân đến sân của West Ham United, một đội bóng khác của thành London. Nếu duy trì phong độ như hiện tại, khả năng cao nửa xanh thành Manchester sẽ giành thêm 3 điểm để tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng.