Chờ...

Pep Guardiola tiết lộ cầu thủ quan trọng bậc nhất của Man City sắp trở lại

HLV Pep Guardiola tiết lộ Kevin De Bruyne đã có thể vận động nhẹ nhưng vẫn chưa tập luyện cùng cả đội.

Theo tiết lộ mới nhất từ HLV Pep Guardiola, tiền vệ Kevin De Bruyne hiện đã có thể vận động nhẹ như chạy bộ. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn cho rằng giải đấu FIFA Club World Cup 2023 sắp tới vẫn là quá sớm để cầu thủ người Bỉ tái xuất trên sân cỏ.

“De Bruyne đã có thể chạy trên sân nhưng vẫn chưa tập luyện cùng chúng tôi một lần nào. FIFA Club World Cup sẽ diễn ra trong 2 hoặc 3 tuần nữa. Tôi không rõ nữa, có lẽ vẫn còn hơi sớm cho sự trở lại của cậu ấy".

Pep Guardiola tiết lộ cầu thủ quan trọng bậc nhất của Man City sắp trở lại 1
HLV Pep Guardiola tiết lộ tiền vệ Kevin De Bruyne đã có thể tập chạy. Ảnh: Internet

Lần đầu tiên trong 8 năm dẫn dắt Man City, Pep Guardiola mới lại phải đón nhận thống kê tệ đến như vậy tại Ngoại hạng Anh. Cụ thể, Cityzens đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh.

HLV Guardiola thừa nhận tầm quan trọng của De Bruyne đối với đội bóng của ông, nhưng cũng không muốn gây quá nhiều áp lực cho tiền vệ này.

“De Bruyne rất quan trọng. Tuy nhiên, thật không may, cậu ấy đã dính chấn thương nặng trong 3 hoặc 4 tháng qua. Đừng gây áp lực cho De Bruyne, chúng tôi sẽ luôn rộng mở vòng tay chào đón cậu ấy khi đã bình phục hoàn toàn".

Pep Guardiola tiết lộ cầu thủ quan trọng bậc nhất của Man City sắp trở lại 2
Kevin De Bruyne đã vắng mặt kể từ sau khi bị tái phát chấn thương gân kheo trong trận gặp Burnley ở vòng một Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Ngày 16/12, Man City lên đường sang Ả Rập Saudi tham dự FIFA Club World Cup 2023. HLV Pep Guardiola có cơ hội hoàn tất đủ bộ sưu tập danh hiệu cùng nửa xanh thành Manchester trước khi hợp đồng giữa đôi bên đáo hạn.

Trong danh sách Man City gửi lên ban tổ chức có sự xuất hiện của Kevin de Bruyne. Theo Manchester Evening News, cầu thủ người Bỉ vẫn tham gia cùng The Citizens với tư cách đội trưởng. Thế nhưng, đích thân Kevin de Bruyne xác nhận chỉ có thể trở lại từ đầu năm 2024.