Chờ...

Pochettino: "Chelsea xếp thứ 12 năm ngoái, chứ không phải tôi"

VOH - HLV Mauricio Pochettino phản pháo các so sánh về Chelsea hiện tại với triều đại người tiền nhiệm Graham Potter. Nhà cầm quân Argentina đang bị bủa vây bởi áp lực lớn.

Ghế nóng của HLV Mauricio Pochettino tại Stamford Bridge đang lung lay dữ dội, sau trận thua tan nát trước Wolves ngay trên thánh địa Stamford Bridge. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1979, Chelsea bị Bầy sói đánh bại ở sân nhà.

Rơi xuống nửa sau BXH Ngoại hạng Anh, vị trí số 11 hiện tại của The Blues chỉ cao hơn một bậc so với thứ hạng chung cuộc mùa trước. Nhiều quan điểm đánh giá không có sự cải thiện của đại gia tây London dưới trướng Pochettino so với triều đại Graham Potter.

Pochettino: "Chelsea xếp thứ 12 năm ngoái, chứ không phải tôi" 1
Pochettino bị đặt lên bàn cân với Potter. Ảnh: Internet.

Phát biểu qua Daily Mail, thuyền trưởng đương nhiệm phản pháo các chỉ trích: "Chelsea xếp thứ 12 năm ngoái, chứ không phải tôi. Đội hình hiện tại có nhiều thay đổi và khác biệt với mùa trước. Nếu bạn muốn so sánh để gây tổn hại đến Chelsea, tôi nghĩ làm thế là bất khả thi. Tôi không cho rằng quá khứ tốt hay tệ hơn lúc này. Thật khó so đo bởi lẽ hai dự án là khác nhau".

Pochettino chia sẻ thêm về sức ép bủa vây: "Để tập trung trong bóng đá, bạn cần sự tự do trong tâm trí. Bạn không thể bị ảnh hưởng bởi thị trường chứng khoán tại New York hay Tokyo. Tôi không bị giày vò bởi những chuyện ngoài tầm kiểm soát. Tôi không thể rụng tóc vì Chelsea không thắng hoặc đối thủ chơi hay hơn chúng tôi".

Pochettino: "Chelsea xếp thứ 12 năm ngoái, chứ không phải tôi" 2
Chelsea thể hiện phong độ thất vọng qua 2 mùa giải liên tiếp. Ảnh: Internet.

Potter đã bị sa thải hồi tháng 4 năm ngoái. Nhiều ứng viên tiềm năng thay thế Pochettino hiện được bàn tán sôi nổi, bao gồm những gương mặt đình đám như Jose Mourinho, Zinedine Zidane hay Xavi.