Chờ...

Pochettino tin tưởng một học trò sở hữu tố chất trở thành Harry Kane của Chelsea

VOH - HLV Mauricio Pochettino đặt niềm tin tiền đạo Armando Broja có thể phát triển thành chân sút đáng kinh ngạc. Thuyền trưởng Chelsea so sánh Broja với Harry Kane ngày trước.

Một trong những dấu ấn lớn nhất của HLV Maurcio Pochettino thời dẫn dắt Tottenham là đưa Harry Kane bước ra ánh sáng. Từ chỗ ít ai biết đến, tiền đạo sinh năm 1993 được HLV xứ Tango trọng dụng và từng bước trở thành chân sút đáng sợ bậc nhất Ngoại hạng Anh.

Trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Pochettino tin tưởng Chelsea cũng đang sở hữu nhân tố có tiềm năng tương tự Kane. Cái tên được thuyền trưởng The Blues đặt kỳ vọng là Armando Broja.

Pochettino tin tưởng một học trò sở hữu tố chất trở thành Harry Kane của Chelsea 1
Pochettino đặt niềm tin Broja trở thành Kane của Chelsea. Ảnh: Internet.

"Tất cả những chân sút hàng đầu đều cần thời gian khi họ còn trẻ. Họ phải tìm ra sự cân bằng trong lối chơi của chính mình. Tôi tin tưởng Broja sở hữu tiềm năng để trở thành một tiền đạo đáng kinh ngạc".

"Quá trình này cần kiên nhẫn. Tôi luôn so sánh sự phát triển của Broja với Harry Kane. Cậu ấy từng khoác áo Leyton Orient, Norwich theo dạng cho mượn và dùng thời gian đó để tìm ra sự cân bằng. Trong 6 tháng đầu tiên chơi cho đội một Tottenham, Kane chỉ bắt đầu thể hiện khả năng vào tháng 12 và tháng 1. Đó là thời điểm chúng tôi chứng kiến tố chất đích thực của cậu ấy".

Pochettino tin tưởng một học trò sở hữu tố chất trở thành Harry Kane của Chelsea 2
Pochettino phát hiện ra phẩm chất đặc biệt của Kane và nâng đỡ cậu học trò. Ảnh: Internet.

Theo Pochettino, Broja phải đấu tranh tinh thần để bỏ ám ảnh chấn thương lại phía sau. Vấn đề đứt dây chằng nghiêm trọng mùa trước có thể ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của chân sút trẻ.