Chờ...

Real Madrid lên kế hoạch thay thế Ancelotti bằng huyền thoại của câu lạc bộ

VOH - Real xác định HLV Xabi Alonso là mục tiêu để thay thế HLV Carlo Ancelotti vào năm 2024.

Theo như hợp đồng hiện tại của mình, HLV Carlo Ancelotti vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt Real Madrid cho đến hết mùa giải 2023/24. Sau khi mùa giải kết thúc, gần như chắc chắn rằng chiến lược gia 64 tuổi sẽ rời Bernabeu.

HLV Ancelotti nhiều khả năng sẽ rời Real Madrid vào năm 2024. Ảnh: Internet
HLV Ancelotti nhiều khả năng sẽ rời Real Madrid vào năm 2024. Ảnh: Internet

Trước viễn cảnh trên, Real Madrid đang lên kế hoạch mời HLV Xabi Alonso về làm thuyền trưởng của Los Blancos từ mùa hè 2024. Thông tin trên được tờ BILD xác nhận, đúng là Real Madrid đang có kế hoạch bổ nhiệm Xabi Alonso làm HLV trưởng sau khi Ancelotti rời đi một năm sau. Alonso là lựa chọn số 1 của chủ tịch Florentino Perez.

Real đã làm việc để xác định các mục tiêu tiềm năng thay thế Ancelotti từ một năm trước. Xabi Alonso - cựu cầu thủ Real giai đoạn 2009-2014, thành viên của thế hệ giành La Decima – nhận được sự ấn tượng từ ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Xabi Alonso là cái tên được chính chủ tịch Perez yêu thích. Ảnh: Internet
Xabi Alonso là cái tên được chính chủ tịch Perez yêu thích. Ảnh: Internet

HLV 41 tuổi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện kể từ năm 2018 khi dẫn dắt đội trẻ Real Madrid B. Anh trở thành thuyền trưởng của Bayer Leverkusen vào tháng 10/2022, kéo một đội bóng ngụp lặn bất ổn lên đến hạng 6 Bundesliga và bán kết UEFA Europa League. Cùng với việc hợp đồng của Alonso sẽ kết thúc vào 2024, những điều trên là quá đủ ấn tượng để chủ tịch Perez chọn anh là mục tiêu hàng đầu.

Tuy nhiên, Real có thể cần Alonso ở ngay mùa này. Ancelotti đang có ý định rời đi ngay trong mùa hè. Ông đang có những mâu thuẫn với ban lãnh đạo “Kền kền trắng”, trong khi bến đỗ mới của ông là đội tuyển Brazil đang liên tục gây sức ép để Carletto đến Nam Mỹ ngay trong 2023.