Chờ...

Rio Ferdinand căn dặn Kobbie Mainoo phải hiểu rõ "đẳng cấp" của MU

VOH - Huyền thoại MU, Rio Ferdinand cho rằng Kobbie Mainoo cần tiếp tục phát triển hơn nữa, nối bước những Phil Foden hay Bukayo Saka.

Kể từ khi xuất hiện trong đội hình xuất phát vào cuối tháng 11, Kobbie Mainoo đã trở thành mảnh ghép không thể thiếu với HLV Erik ten Hag. Chỉ mới 18 tuổi, nhưng Mainoo đã thể hiện sự bình tĩnh đáng ngạc nhiên ở vị trí tiền vệ trung tâm và giúp Quỷ đỏ thăng hoa với 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận.

Đã có nhiều tin đồn về việc tiền vệ MU sẽ có một suất trong đội hình tuyển Anh tham dự Euro 2024. Tuy nhiên, huyền thoại MU, Rio Ferdinand cho rằng Kobbie Mainoo vẫn cần phải tiếp tục phát triển hơn nữa, nối bước những Phil Foden hay Bukayo Saka.

Rio Ferdinand đưa lời khuyên cho
Kobbie Mainoo đã trở thành mảnh ghép không thể thiếu với HLV Erik ten Hag. Ảnh: Internet

"Mainoo hiện đang cho thấy trình độ chơi bóng rất tốt. Các cầu thủ trẻ thường gây bất ngờ trong mùa giải đầu tiên. Đó là lý do Saka hay Foden được yêu thích đến thế. Tuy nhiên, họ không chỉ xuất hiện chớp nhoáng rồi biến mất. Những cầu thủ như vậy thể hiện điều đó một cách nhất quán. Đó là đẳng cấp của chúng tôi. Mainoo cũng cần học hỏi điều đó", Ferdinand nói.

Rio Ferdinand đưa lời khuyên cho
Rio Ferdinand cho rằng Kobbie Mainoo cần tiếp tục phát triển hơn nữa, nối bước những Phil Foden hay Bukayo Saka. Ảnh: Internet

Theo cựu hậu vệ MU, tiền vệ 18 tuổi cần quan sát những đồng đội trên sân tập và bổ sung thêm những kỹ năng để nâng cấp bản thân. "Đó là lý do để bạn tiếp tục làm việc trên sân tập. Hãy theo dõi các cầu thủ khác và nghĩ xem họ có gì trong trận đấu mà bản thân có thể học hỏi. Đó là cách bạn tiếp tục nâng cấp bản thân. Kevin De Bruyne hay Cristiano Ronaldo đã làm thế, họ luôn bổ sung những điều mới vào trận đấu", huyền thoại MU đưa ra lời khuyên.