Chờ...

Quang Hải nguy cơ bỏ lỡ vòng bảng AFF Cup 2024

VOH - Nếu chính thức gia nhập Consadole Sapporo, Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng không thể thi đấu ở giai đoạn đầu của AFF Cup 2024.

Theo lịch thi đấu được ban tổ chức công bố, vòng bảng AFF Cup 2024 diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 7/12. Trong khi đó, mùa giải 2024 của J.League kết thúc vào ngày 8/12. Điều đó đồng nghĩa, Nguyễn Quang Hải có thể phải bỏ lỡ giai đoạn vòng bảng nếu gia nhập Consadole Sapporo.

quang-hai
Quang Hải đang ở rất gần Consadole Sapporo - Ảnh: Internet

AFF Cup không diễn ra vào dịp FIFA Days, do đó các đội bóng có quyền không nhả người cho đội tuyển quốc gia. Sau lần xuất ngoại thất bại tại Pau FC, Nguyễn Quang Hải muốn trải nghiệm ở môi trường vừa sức hơn.

Thực tế, Consadole Sapporo được xem như “đất lành” cho các cầu thủ Đông Nam Á. Trước Nguyễn Quang Hải, Lê Công Vinh cũng thi đấu khá ấn tượng tại Consadole Sapporo. Ngoài ra có thể kể đến bộ đôi của Thái Lan là Chanathip Songkrasin cùng Supachok Sarachat.

Cá nhân Supachok Sarachat ra sân 11 trận tại J.League 1 mùa này, ghi được 1 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo. Cùng với Yuya Asano, Supachok Sarachat là một trong hai cái tên nổi bật nhất trên hàng công Consadole Sapporo.

kim
HLV Kim Sang-sik đang trong giai đoạn tìm kiếm, rà soát nhân sự - Ảnh: Internet

Với đội tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang-sik có hơn nửa năm làm quen và tìm kiếm nhân sự trước khi hướng đến AFF Cup 2024. Ông Lê Đức Tuấn, Lưu Danh Minh và Ngô Việt Trung sẽ đảm nhận vai trò trợ lý cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Kết quả bốc thăm đưa tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu với sự xuất hiện của Indonesia, Myanmar, Philippines và Lào. Trong hai lần gần nhất đụng độ tại vòng loại World Cup 2026, tuyển Việt Nam toàn thua trước Indonesia. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.