Chờ...

Sao Arsenal thất sủng ở tuyển Pháp dù tỏa sáng tại Ngoại hạng Anh, HLV trưởng tiết lộ lý do

VOH - HLV trưởng đội tuyển Pháp - Didier Deschamps, đã lý giải vì sao William Saliba thường xuyên phải ngồi dự bị.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Daily Mail mới đây, HLV trưởng đội tuyển Pháp - Ông Didier Deschamps đã thẳng thắn trả lời về vấn đề của William Saliba trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Dù đang là trụ cột số 1 của CLB Arsenal và được đánh giá là trung vệ hàng đầu tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, Saliba vẫn không thể có được một suất thi đấu chính thức trong màu áo Les Bleus.

HLV Didier Deschamps lý giải nguyên nhân khiến Saliba ngồi dự bị. Ảnh: Internet

Anh không được sử dụng trong trận thua 0-2 của Pháp trước Đức tại loạt trận giao hữu vừa qua. Và trong 18 trận đấu gần nhất của Pháp, Saliba chỉ được đá chính 2 trận. Theo thông tin từ báo chí, Saliba nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu trong trận giao hữu của tuyển Pháp gặp Chile diễn ra vào ngày 27/3 này. Tuy nhiên, HLV Deschamps vẫn khẳng định rằng ông không hề có ý định biến trung vệ 23 tuổi thành một nhân tố chủ chốt trong đội hình.

"Cậu ấy đang có một mùa giải xuất sắc, nhưng vẫn còn nhiều thứ ở cậu ấy khiến tôi chưa thể hài lòng." - Chiến lược gia 54 tuổi cho hay - "Trên tuyển Pháp, Saliba chưa có nhiều thời gian thi đấu. Nhưng ngay cả với khoảng thời gian hiếm hoi đó, cậu ấy cũng chưa thể hiện đủ tốt."

"Ở cấp độ đội tuyển, cậu ấy không đạt được trạng thái thi đấu tốt nhất như khi ở CLB, trong những trận đấu mà chúng tôi xoay vòng lực lượng." Deschamps cho biết thêm: "Ở Arsenal, cậu ấy không bao giờ phải hoài nghi về việc có được ra sân hay không, nhưng ở đây thì khác. Cậu ấy cần hiểu rằng mình phải chơi thật tốt vì có rất nhiều cái tên khác cạnh tranh ngay phía sau. Có lẽ vì thế nên Saliba không có được tâm lý thoải mái nhất."

Dù đang là trụ cột không thể thay thế tại Arsenal, Saliba vẫn không có cửa chen chân vào đội hình tuyển Pháp
Dù đang là trụ cột không thể thay thế tại Arsenal, Saliba vẫn không có cửa chen chân vào đội hình tuyển Pháp - Ảnh: Internet

William Saliba hiện đã có 38 trận đá chính trên mọi đấu trường cho Arsenal mùa này, tuy nhiên hậu vệ này mới chỉ có 12 lần ra sân cho đội tuyển Pháp kể từ khi ra mắt tuyển quốc gia vào năm 2012.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.