Chờ...

Siêu dự bị tỏa sáng, MU đánh bại Newcastle trong cơn mưa bàn thắng

VOH - Ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà trong mùa giải 2023 - 2024, MU đã có chiến thắng đáng nhớ trước Newcastle để tiếp tục nuôi hi vọng dự cúp châu Âu.

Diễn biến trận đấu MU vs Newcastle

Ngày 16/5, MU tiếp đón Newcastle trên sân nhà Old Trafford trong trận đá bù vòng 34 Ngoại hạng Anh. Với tâm thế buộc phải thắng để nuôi hi vọng dự cúp châu Âu, Erik ten Hag đã gây bất ngờ khi tung đội hình ra sân với Bruno Fernandes chơi cao nhất trên hàng tiền đạo, McTominay đá hộ công. Mainoo đá cặp cùng Amrabat ở trung tâm hàng tiền vệ.

Sự sắp xếp này vô tình mang đến luồng sinh khí mới cho MU, khi đội hình "không trung phong" giúp Quỷ đỏ triển khai tấn công mạch lạc và thông thoáng hơn hẳn.

Phút 31, trong một tình huống giàn xếp tấn công của MU, Trippier bên phía Newcastle đứng lỗi vị trí khiến toàn bộ đội hình Chích chòe bẫy việt vị không thành công, Mainoo thoát xuống nhận đường chuyền từ Diallo và dễ dàng sút tung lưới Dubravka, tỉ số được mở cho MU.

mu
Mainoo ghi bàn mở tỉ số cho MU - Ảnh: Internet

Ngay đầu hiệp 2, Newcastle tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Gordon. Phút thứ 49, MU triển khai tấn công lóng ngóng và để mất bóng nguy hiểm ngay trước vòng cấm địa. Murphy chớp thời cơ rất nhanh tạt bóng vào vòng cấm để Gordon băng cắt hạ gục Onana.

Tuy nhiên, MU cũng chỉ mất chưa đầy 10 phút để tái lập thế dẫn bàn. Phút thứ 57, lại là Amad Diallo lên tiếng. Từ quả phạt góc bên cánh trái khung thành Newcastle, bóng bật ra tuyến 2 đến chân sao trẻ MU, cầu thủ người Bờ Biển Ngà vung chân quyết đoán nâng tỉ số lên 2-1.

Lợi thế dẫn bàn tiếp tục được nới rộng cho MU ở phút thứ 84, Hojlund đi bóng dũng mãnh trước vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số lên 3-1.

Phút thứ 90+2, Hall níu giữ hi vọng có điểm cho Newcastle với một siêu phẩm ngoài vòng cấm, rút ngắn tỉ số xuống còn 3-2.

mu-4
MU giành chiến thắng kịch tính trước Newcastle - Ảnh: Internet

Những phút còn lại của trận đấu, không còn bàn thắng nào được ghi, MU dành chiến thắng nghẹt thở trước Newcastle trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà Old Trafford trong mùa giải 2023 - 2024.

Đội hình chính trận MU vs Newcastle

MU: Onana, Evans, Wan-Bissaka, Casemiro, Diogo Dalot, Amrabat, Mainoo, Diallo, McTominay, Garnacho, Bruno Fernandes.

Newcastle: Dubravka, Trippier, Krafth, Burn, Hall, Anderson, Guimaraes, Longstaff, Murphy, Isak, Gordon.

Xem highlights trận MU vs Newcastle

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận MU vs Newcastle

mu-4

Chấm điểm trận MU vs Newcastle

mu-3

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

mu-2
Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Amad Diallo chính là ngôi sao sáng nhất của MU trong thắng lợi trước Newcastle - Ảnh: Internet