Chờ...

Số phận trái ngược của Mount và Palmer

VOH - Không nhiều cổ động viên MU tin rằng Mason Mount lại khó khăn tìm lại phong độ như vậy. Điều này trái ngược hoàn toàn với Cole Palmer ở Chelsea.

Hai cái tên nổi bật trên thị trường chuyển nhượng Ngoại hạng Anh vào năm 2023 là Mason MountCole Palmer có những con đường sự nghiệp hoàn toàn đối lập, dù cả hai đều rời CLB cũ để tìm kiếm thử thách mới.

Năm 2023, Cole Palmer đã có quyết định táo bạo khi lựa chọn rời Man City để gia nhập Chelsea. The Blues khi đó đang ở trạng thái không thực sự hoàn hảo dưới thời HLV Pochettino. 

so-phan-trai-nguoc-cua-mount-va-palmer 1
Cole Palmer rực sáng tại Chelsea - Ảnh: Internet

Song tiền vệ người Anh nhanh chóng cho thấy sự thích nghi tuyệt vời của mình. Tài năng 22 tuổi ghi 31 bàn. Một con số ấn tượng, đặc biệt khi anh không phải là tiền đạo cắm điển hình. Ở mùa 2024/25, Palmer sở hữu 6 bàn sau 8 trận trên mọi đấu trường.

Không chỉ có khả năng ghi bàn giỏi, Palmer còn thuộc mẫu ngôi sao tạo đột biến tốt trên sân với kỹ năng đi bóng ấn tượng. Có thể nói, Palmer chính là bản hợp đồng thành công nhất Chelsea trong 2 mùa giải trở lại đây. 

so-phan-trai-nguoc-cua-mount-va-palmer 12
Mason Mount chìm ngập trong thất vọng - Ảnh: Internet

Nếu Palmer đang tỏa sáng và được nhiều NHM ca ngợi hết lời tại Chelsea, thì Mason Mount lại mang tới sự thất vọng cùng cực cho CĐV MU. Áp lực về chiếc áo số 7 cộng với chấn thương đã khiến tiền vệ hào hoa của bóng đá Anh đánh mất mình ở Old Trafford.

Rời Chelsea với một tâm thế đầy quyết tâm, Mount đặt kỳ vọng rất lớn vào bản thân khi gia nhập "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, ở "Nhà hát của những giấc mơ", tiền vệ 25 tuổi chỉ còn là cái bóng mờ nhạt. Chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 25 trận đấu là con số quá khiêm tốn so với một cầu thủ tài năng như Mount.

Sau tất cả, câu chuyện của 2 ngôi sao này là lời cảnh tỉnh với những cầu thủ khác trong tương lai. Việc đưa ra quyết định vội vàng cho sự nghiệp có thể diễn ra những chiều hướng trái ngược nhau khiến bạn không ngờ tới.