Chờ...

Tiền đạo từng căm hận Arsenal "quay xe", mong CĐV quên chuyện xưa

VOH - Sau 14 năm kể từ màn ăn mừng gây náo loạn sân Etihad, Emmanuel Adebayor đã có động thái xoa dịu người hâm mộ Arsenal.

Emmanuel Adebayor trải qua 3 năm đồng hành cùng Arsenal trước khi gia nhập Man City vào mùa Hè 2009. Chân sút người Togo khiến CĐV The Gunners nổi giận khi cho rằng anh chia tay đội bóng vì tham tiền.

Tháng 9/2009, Emmanuel Adebayor ghi bàn vào lưới Arsenal và chạy dọc sân ăn mừng để khiêu khích người hâm mộ CLB Bắc London. Sau 14 năm, cựu tiền đạo 39 tuổi đã lên tiếng về khoảnh khắc đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh.

Tiền đạo từng căm hận Arsenal "quay xe", mong CĐV quên chuyện xưa 1
Adebayor trở thành cái gai trong mắt CĐV Arsenal. Ảnh: Internet

“Tôi nghĩ CĐV Arsenal có thể quên chuyện xảy ra vào năm 2009. Dù là bất cứ ai, họ đều không chấp nhận mọi lời lẽ chỉ trích, lăng mạ nhắm vào bố mẹ mình. Tôi sẽ làm mọi thứ vì gia đình”, trang Metro dẫn lời Emmanuel Adebayor.

“Giờ đây, tôi sẽ bỏ mọi thứ lại phía sau và hy vọng những người ở Arsenal cũng vậy. Mỗi khi lướt thấy đoạn ăn mừng ấy, chúng ta có thể cười trừ cho qua. Tôi cũng chúc CĐV Arsenal mọi điều may mắn nhất”, Emmanuel Adebayor nói thêm.

Pha ăn mừng trêu tức khiến Emmanuel Adebayor bị FA phạt 25 nghìn bảng Anh và cấm thi đấu 2 trận. Theo Sky Sports, Emmanuel Adebayor từng căm hận Arsenal vì HLV Arsene Wenger đối xử tệ bạc.

Huyền thoại bóng đá Togo khẳng định mình không còn lựa chọn nào khác ngoài Man City. Tại sân Etihad, Emmanuel Adebayor ra sân 45 trận, ghi 19 bàn và có 6 đường kiến tạo.