Chờ...

Thua bạc nhược trước Indonesia, tuyển Việt Nam chính thức dừng chân tại Asian Cup 2023

VOH - Trung vệ Nguyễn Thanh Bình đã có tình huống mắc lỗi khiến tuyển Việt Nam nhận thất bại trước Indonesia tại Asian Cup 2023.

Sau trận thua trước tuyển Nhật Bản tại trận mở màn Asian Cup 2024 trong khuôn khổ bảng D. Đội tuyển Việt Nam hiểu rõ 1 thất bại nữa sẽ khiến thầy trò HLV Troussier mất đi cơ hội lọt vào vòng trong. 

Đối thủ của các chiến binh áo vàng ở lượt trận thứ 2 là đội tuyển Indonesia. Đây được coi là cơ hội lớn để ĐTQG Việt Nam tìm kiếm 3 điểm đầu tiên tại giải đấu bởi Quang Hải và các đồng đội đã thắng 3 trận gần nhất gặp Indonesia. 

Thanh Bình mắc lỗi sơ đẳng - Ảnh: Internet
Thanh Bình mắc lỗi sơ đẳng - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, 45 phút đầu tiên trên sân vận động Abdullah bin Khalifa lại diễn ra hoàn toàn trái ngược. Cả 2 chơi ăn miếng trả miếng và không bên nào tạo được lợi thế hơn. 

Biến số chỉ xảy ra khi trung vệ Thanh Bình có pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Trọng tài chính đã cho tuyển Indonesia hưởng 1 quả đá phạt đền và Asnawi Mangkualam dễ dàng đánh bại Philips Nguyễn. 

Sang đến hiệp 2, HLV Troussier đã yêu cầu các học trò chủ động đá nhanh hơn và sự hiệu quả đã đến khi tuyển Việt Nam có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khung thành Indonesia. 

Tuyển Việt Nam bất lực san bằng tỷ số - Ảnh: Internet
Tuyển Việt Nam bất lực san bằng tỷ số - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, bàn thắng là điều quá xa xỉ với thầy Quang Hải và các đồng đội. Lần lượt Quang Toàn, Lê Phạm Thành Long hay Khuất Văn Khang vào sân nhưng đều không đem lại sự hiệu quả. 

Thậm chí, Phạm Thành Long còn khiến CĐV Việt Nam thất vọng khi nhận 2 thẻ vàng và buộc phải rời sân trong những phút thi đấu cuối cùng. 

Thua 0- 1 trước tuyển Indonesia, ĐTQG Việt Nam đã chính thức hết cơ hội giành quyền đi tiếp vào knock out Asian Cup 2023 khi trắng tay trong 2 trận đấu liên tiếp. 

Kết quả: Việt Nam 0-1 Indonesia 

Ghi bàn: Asnawi Mangkualam 42' (P)