Chờ...

Trọng tài thiên vị MU trắng trợn, BTC Ngoại hạng Anh thừa nhận sai lầm

VOH - Ngay trong trận đấu ra quân Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024, MU đã được hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài.

Pha bóng diễn ra ở phút 90+6 trận MU gặp Wolves, nơi Andre Onana lao ra đấm hụt bóng và phạm lỗi với Sasa Kalajdzic trong vòng 16m50. Tuy nhiên, trọng tài chính Simon Hooper quyết định không thổi phạt thủ môn người Cameroon.

Thậm chí, ông Simon Hooper còn rút thẻ vàng với HLV Gary O’Neil vì lỗi phản ứng. Theo The Guardian, ban tổ chức Ngoại hạng Anh mới đây đã thừa nhận sai lầm vì không cho Wolves hưởng phạt đền.

Trọng tài thiên vị MU trắng trợn, BTC Ngoại hạng Anh thừa nhận sai lầm 1
Tình huống Onana lao ra truy cản trái phép với Kalajdzic. Ảnh: Internet

Cựu trọng tài Howard Webb (Trưởng ban giám sát trọng tài Ngoại hạng Anh) đã thay mặt ban tổ chức liên hệ với lãnh đạo Wolves để gửi lời xin lỗi. Chưa kể, tổ trọng tài điều khiển trận đấu vừa qua đã bị cấm làm nhiệm vụ ở vòng đấu tiếp theo.

Người đứng đầu Cơ quan quản lý trọng tài (PGMOL) - ông Jonathan Moss khẳng định Andre Onana phạm lỗi rõ ràng và tình huống ở phút 90+6 là quả phạt đền “hiển nhiên” cho các cầu thủ Wolves.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng đã được đưa ra. Ở trận đấu trên sân Old Trafford, MU mở tỷ số từ phút 75 do công của Raphael Varane. Đây cũng là pha lập công duy nhất giúp đoàn quân HLV Erik ten Hag giành trọn vẹn 3 điểm.

Nếu may mắn và hiệu quả hơn, Wolves đã bỏ túi ít nhất 1 điểm ra về. Thế nhưng, Andre Onana thi đấu xuất sắc với 6 tình huống cứu thua để khiến các chân sút đội khách nản lòng.