Chờ...

Tuyển Indonesia lập kỷ lục trên BXH FIFA nhờ 2 chiến thắng trước tuyển Việt Nam

VOH - Với việc sở hữu thành tích tốt tại Vòng loại World Cup, tuyển Indonesia đã thiết lập kỷ lục mới trên BXH FIFA trong năm 2024.

Chiến thắng 3-0 của Indonesia trước Đội tuyển Việt Nam ngay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, không chỉ khiến "Các chiến binh Sao vàng" chính thức dừng bước tại Vòng loại World Cup, mà còn đánh dấu cột mốc đáng nhớ đối với đội bóng xứ vạn đảo.

dot-tuyen-viet-nam
Đội tuyển Indonesia đã gia tăng thứ hạng một cách chóng vánh sau 2 chiến thắng trước tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup. Ảnh - Internet

Theo thống kê từ FIFA, Indonesia đã trở thành Đội tuyển quốc gia có sự gia tăng thứ hạng tốt nhất trong năm 2024, tính tới hết tháng 3. Thầy trò HLV Shin Tae Yong leo một mạch từ vị trí hạng 142 lên hạng 134 thế giới, tăng 8 bậc với 30,04 điểm, sở hữu tổng cộng 1.102,70 điểm.

Điều đáng nói là số điểm này có được chỉ sau 2 trận thắng của Indonesia trước Việt Nam, trong 2 lượt trận Vòng loại World Cup khu vực châu Á. Đội tuyển này đã đánh bại thầy trò HLV Troussier 1-0 trên sân nhà, trước khi tiếp tục giành thắng lợi 3-0 khi tới làm khách tại Mỹ Đình.

dot-tuyen-viet-nam
Đội tuyển Việt Nam đã thất bại trước Indonesia trong cả 3 lần chạm trán gần nhất. Ảnh - Internet

Trong khi đó, cũng với kết quả này, Đội tuyển Việt Nam đã bị tụt 10 bậc trên BXH FIFA, từ hạng 105 xuống 115. Truyền thông Indonesia tự tin rằng với phong độ hiện tại, đội tuyển bóng đá nước này sẽ chính thức vượt mặt Việt Nam trên BXH vào tháng 6/2024.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.