Chờ...

Tuyển Việt Nam không có nổi một cú sút, thua trận thứ hai liên tiếp dưới thời HLV Troussier

VOH - Tuyển Việt Nam thua toàn diện Uzbekistan trong trận giao hữu kín diễn ra tại Trung Quốc. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của tuyển quốc gia dưới thời HLV Philippe Troussier.

Đội tuyển Việt Nam sau trận thua chủ nhà Trung Quốc 0-2 ở trận đấu diễn ra hôm 10/10, tiếp tục có thêm một trận giao hữu nữa gặp Uzbekistan trên sân Trung tâm thể thao Đại Liên. Trận đấu giữa hai đội diễn ra kín và không đón khán giả.

Nguyên nhân là do HLV Philippe Troussier chọn Trung Quốc và Hàn Quốc là hai đối thủ chính trong dịp FIFA Days nên trận đấu với Uzbekistan chỉ là một trận giao hữu bình thường và không được tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Đây là quy định của FIFA các đội tuyển chỉ có thể đá nhiều nhất hai trận chính thức.

Tuyển Việt Nam không có nổi một cú sút, thua trận thứ hai liên tiếp dưới thời HLV Troussier
Tuyển Việt Nam có trận thua thứ hai liên tiếp dưới thời HLV Philippe Troussier - Ảnh: internet

Ông thầy người Pháp tiếp tục thử nghiệm khi thực hiện nhiều thay đổi về nhân sự so với trận thua Trung Quốc. Tuy nhiên lối chơi của "những chiến binh sao vàng" không có nhiều khởi sắc.

Cũng giống như ở trận đấu gặp Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam chỉ chơi tốt ở 2/3 sân gần phía cầu môn nhà, ở 1/3 cuối sân Uzbekistan tổ chức bắt người chặt chẽ khiến các đợt tấn công của các chiên binh sao Vàng không thể tiếp cận khung thành đối phương.

Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn khi Quang Hải phải rời sân trên cáng ở phút 20 sau pha phạm lỗi của cầu thủ đối phương. Đến phút 26, Uzbekistan có được bàn thắng vượt lên sau pha xử lý khéo léo và dứt điểm hạ thủ thành Đình Triệu của Urunov.

Tuyển Việt Nam không có nổi một cú sút, thua trận thứ hai liên tiếp dưới thời HLV Troussier
Tuyển Việt Nam không tung ra nổi một lần dứt điểm trong trận đấu với Uzbekistan - Ảnh: internet

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đại diện Trung Á tiếp tục tận dụng hàng loạt sai lầm của tuyển Việt Nam để tạo ra cơ hội ăn bàn. May mắn là hàng thủ đã thi đấu lăn xả để bảo vệ khung thành đội nhà.

Bước sang hiệp 2, tình thế không mấy khả quan hơn với tuyển Việt Nam khi các cầu thủ áo đỏ hoàn toàn lép vế, thậm chí gần như không có bóng để tổ chức tấn công. Đến phút 66, Alikulov bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc cho Uzbekistan.

Đoàn quân HLV Troussier ở trận đấu này không có nổi một cú sút về phía khung thành Uzbekistan. Đây cũng là trận thua thứ hai liên tiếp của "các chiến binh sao Vàng" dưới thời HLV người Pháp.

Sau trận đấu này, Đội tuyển Việt Nam sẽ hành quân sang Hàn Quốc để đối đầu đội chủ nhà trên Sân vận động Suwon World Cup vào ngày 17/10. Hàn Quốc sẽ là thách thức lớn nhất trong đợt giao hữu tháng 10 với thầy trò HLV Troussier khi mà đội chủ nhà được đánh giá cao hơn rất nhiều.

  • Tỷ số chung cuộc: Việt Nam 0-2 Uzbekistan (Hiệp 1: 0-1)

Cầu thủ ghi bàn

  • Tuyển Uzbekistan: Urunov (26'), Alikulov (66').

Đội hình xuất phát

  • Tuyển Việt Nam: Đình Triệu, Tuấn Tài, Việt Anh, Duy Mạnh, Đình Bắc, Hùng Dũng, Thái Sơn, Minh Trọng, Tiến Anh, Quang Hải, Tuấn Hải.
  • Tuyển Uzbekistan: Yusupov, Aluonov, Ashurmatov, Ganiev, Xhamrobekov, Urunov, Nasrullaev, Eshmurodov, Sergeev, Masharipov, Alikulov.