Chờ...

U23 Việt Nam thua “quân xanh” đầu tiên trong đợt tập trung tháng 6

VOH - U23 Việt Nam thua “quân xanh” Công An Hà Nội ở trận giao hữu đầu tiên trong đợt tập trung tháng 6.

Trong đợt tập trung tháng 6 lần này, HLV Philippe Troussier làm điều bất ngờ khi để đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam tập luyện cùng nhau. Sau khoảng thời gian rèn quân chung, cả hai tạm chia làm 2 nhóm để tham gia các trận đấu giao hữu.

Nhóm 1 là đội tuyển Việt Nam sẽ cùng HLV Philippe Troussier di chuyển xuống Hải Phòng để chuẩn bị cho trận giao hữu với Hồng Kông ở SVĐ Lạch Tray vào ngày 15/6. Trong khi đó U23 Việt Nam (nhóm 2) cũng di chuyển xuống trung tâm PVF đấu trận giao hữu đầu tiên với Công An Hà Nội ngày 14/6.

U23 Việt Nam thua “quân xanh” đầu tiên trong đợt tập trung tháng 6
U23 Việt Nam thua trước “quân xanh” đầu tiên trong đợt tập trung tháng 6 - Ảnh: internet

Trận đấu được đá kín, phóng viên và khán giả không được phép có mặt để theo dõi diễn biến. Đây là yêu cầu được HLV Troussier đề ra trước đó. Kết quả cuối cùng của trận đấu này là U23 Việt Nam nhận trận thua 2-0, hai bàn thắng của Công An Hà Nội đều đến trong hiệp 2 do công Hồ Ngọc Thắng và 1 cầu thủ ngoại binh.

Sau trận này, U23 Việt Nam vẫn còn 1 trận nữa gặp Hải Phòng (ngày 17/6) cũng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Những trận giao hữu này là cơ hội để ban huấn luyện đưa ra đánh giá chi tiết về lực lượng cũng như lối chơi của toàn đội.

U23 Việt Nam thua “quân xanh” đầu tiên trong đợt tập trung tháng 6
Trợ lý Moulay Lahsen thay HLV Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam ở trận thua Công An Nhân Dân - Ảnh: internet

Dẫn dắt U23 Việt Nam ở trận đấu vừa diễn ra lúc 19h00 ngày 14/6 là ông Moulay Lahsen. Vị trợ lý người Pháp tạm thời thay HLV Troussier nắm quyền chỉ đạo đội U23. Đội cũng thiếu vắng 4 trụ cột do đôn lên đội tuyển quốc gia là Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng và Hoàng Văn Toản.

Sau tổng cộng 3 trận giao hữu của Việt Nam gặp Hồng Kông, U23 Việt Nam gặp Công An Hà Nội và Hải Phòng, 2 đội tuyển sẽ tập hợp lại thêm 1 lần nữa. Dựa vào màn trình diễn của các cầu thủ, HLV Philippe Troussier sẽ chọn ra đội hình tốt nhất để đối đầu với Syria vào ngày 20/6.